Thành quả từ động lực thi đua ở Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)

Chủ nhật, 29.09.2024 | 14:54:04
39 lượt xem

Khuôn viên Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) những ngày tháng 9-2024 bừng lên sắc mới, ngay từ cổng vào đến các khu vực trong doanh trại rực rỡ sắc màu các loài hoa. Trên khuôn mặt cán bộ, chiến sĩ đơn vị bừng lên khí thế tự tin, thi đua làm nhiều việc tốt.


Thành quả từ động lực thi đua ở Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)
Doanh trại Ban CHQS huyện Vĩnh Linh trở thành điểm đến tham quan, học tập của các đơn vị.

Trung tá Hoàng Văn Quốc, Chính trị viên Ban CHQS huyện Vĩnh Linh giới thiệu: “Mặc dù địa phương còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo địa phương; sự đồng lòng, đoàn kết của cán bộ, nhân viên đơn vị và chú trọng đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT), những năm qua lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Vĩnh Linh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, trở thành lá cờ đầu trong Phong trào thi đua của LLVT tỉnh Quảng Trị”.

Thành quả từ động lực thi đua ở Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)
Lực lượng dân quân Cụm 1, huyện Vĩnh Linh thi đua huấn luyện giỏi.

Để Phong trào TĐQT có sức lan tỏa, đi vào chiều sâu vững chắc, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Vĩnh Linh xác định trước hết phải giáo dục cho mọi cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa của Phong trào TĐQT. Từ đó, tích cực thi đua vượt khó, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Vĩnh Linh đã tăng cường giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động, tạo sự chuyển biến rõ nét về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Vì thế, mọi cán bộ, chiến sĩ luôn có động cơ thi đua trong sáng, tinh thần, “đua, đuổi, vượt” giữa các tập thể, cá nhân quyết tâm cao, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thành quả từ động lực thi đua ở Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)
 Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh Linh tổ chức khám sức khỏe thanh niên nhập ngũ.

Từ tinh thần, “đua, đuổi, vượt”, Ban CHQS huyện Vĩnh Linh đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng điểm các tập thể điển hình, cá nhân tiên tiến để các cơ quan, đơn vị, địa phương học tập và làm theo. Thông qua việc làm điểm, không chỉ giúp đơn vị làm điểm có bước đột phá đi lên mà những mô hình hay, cách làm hiệu quả được nhân rộng, góp phần vào thúc đẩy LLVT Vĩnh Linh thi đua cống hiến, lập công.

Thành quả từ động lực thi đua ở Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)
Lực lượng dự bị động viên huyện Vĩnh Linh tham gia diễn tập khu vực phòng thủ huyện.

Trung tá Nguyễn Xuân Hoài, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Vĩnh Linh cho biết: “Những năm trước, LLVT Vĩnh Linh vẫn còn mặt hạn chế như còn có một số cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ tinh thần, trách nhiệm chưa cao… và một số đơn vị cơ sở chất lượng thực hiện nhiệm vụ ở mức trung bình. Nhưng nhờ tinh thần “đua, đuổi, vượt” giữa các tập thể, cá nhân và thông qua việc làm điểm đã góp phần hạn chế khâu yếu, tạo sự tiến bộ đồng đều giữa các đơn vị”.

Thi đua với tinh thần, “đua, đuổi, vượt”, những năm qua, thực hiện các nhiệm vụ như, huấn luyện, xây dựng lực lượng, tuyển quân…, Ban CHQS huyện Vĩnh Linh đều hoàn thành tốt. Từ năm 2019 đến nay liên tục được các cấp khen thưởng, trong đó năm 2020 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ đơn vị dẫn đầu Phong trào TĐQT; từ năm 2021 đến 2023 được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng Cờ đơn vị dẫn đầu Phong trào TĐQT.

Thành quả từ động lực thi đua ở Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)
 Trao thưởng tặng các lập thể, cá nhân điển hình trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 – 2024.

Đạt được những kết quả trên, cùng với việc xây dựng động cơ thi đua trong sáng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban CHQS huyện phát động các Phong trào TĐQT đột kích, cao điểm với chủ đề, nội dung, mục tiêu cụ thể, sát với yêu cầu nhiệm vụ, gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động... Sau mỗi phong trào thi đua, Hội đồng thi đua Ban CHQS huyện Vĩnh Linh đều tổ chức sơ kết và khen thưởng đúng người, đúng việc, chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến tạo động lực mạnh mẽ trong Phong trào TĐQT.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/thanh-qua-tu-dong-luc-thi-dua-o-ban-chqs-huyen-vinh-linh-quang-tri-796333

  • Từ khóa