Hồ Khe Chè, điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

Thứ 4, 08.08.2018 | 08:00:00
5,588 lượt xem

Nằm cách trung tâm thị xã Đông Triều khoảng 10km, hồ Khe Chè thuộc thôn Ba Xã, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Theo tuyến đường bê tông, mất khoảng 15 phút di chuyển bằng ô tô du khách sẽ đến với khu du lịch hồ Khe Chè.

Nằm cách trung tâm thị xã Đông Triều khoảng 10km, hồ Khe Chè thuộc thôn Ba Xã, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Theo tuyến đường bê tông, mất khoảng 15 phút di chuyển bằng ô tô du khách sẽ đến với khu du lịch hồ Khe Chè.


 

Không chỉ điều hòa không khí cho cả vùng, hồ Khe Chè còn được coi là “ốc đảo” du lịch xanh mát giữa lòng thị xã, cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh. Đây là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, cho người ưa thích không gian yên tĩnh, khóang đạt.
 

Hồ Khe Chè có diện tích rộng 276ha. Ban đầu, hồ Khe Chè chỉ là một khu đồi trọc, có hồ nước ngọt lớn phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp. Sau khi nhận thấy vẻ đẹp tự nhiên nơi đây, một số doanh nghiệp đã đầu tư trồng các loại cây ăn quả, cây bóng mát, làm kè và xây dựng các điểm nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi. Hồ Khe Chè với hồ nước xanh mênh mông, núi non trùng điệp thơ mộng, không khí trong lành, yên tĩnh hiện nay là điểm đến lý tưởng cho du khách.
 

Theo người dân sống ở ven hồ cho biết, vào mùa Hè nước trên mặt hồ mênh mông, gió thổi tạo ra những đợt sóng nhẹ, thu hút nhiều du khách đến tắm mát. Mùa Đông, sương bao phủ mặt hồ thanh tịnh đẹp như một bức tranh.
 

Đến với khu du lịch sinh thái hồ Khe Chè, ngoài tắm du khách có thể dạo bộ khám phá những cánh rừng xanh bát ngát soi mình dưới làn nước trong veo, mát lạnh. Nếu thích khám phá lòng hồ, du khách có thể rẽ sóng trên chiếc thuyền vững chãi để ngắm cảnh hùng vĩ của núi rừng, sông nước nơi đây.
 

Ngoài ra, du khách còn được câu cá, được bơi thuyền thiên nga ra giữa lòng hồ hay thưởng thức các món ẩm thực đồng quê tại địa phương như: Gà nướng, các món chế biến từ ốc và cá đánh bắt ở hồ (như cá chép, cá quả, cá mã…) hoặc vào trong làng thăm những ruộng vườn và mua sản vật của nông dân hay cắm trại, hái sim ở đảo Sim giữa lòng hồ.
 

Những ai đã từng đặt chân đến đây chắc hẳn có cùng cảm nhận rằng hồ Khe Chè đẹp và trong xanh đến quyến rũ. Đến với hồ Khe Chè, du khách sẽ quên hết những mệt mỏi, vất vả, áp lực của cuộc sống mà “toàn tâm” thư giãn, cảm nhận sự trong lành giữa thiên nhiên khóang đạt. Nếu một ngày bạn muốn bỏ lại những bộn bề lo toan đời thường, những áp lực của cả một tuần làm việc, cần thả hồn thư giãn cùng thiên nhiên, non nước, không khí trong lành... thì hồ Khe Chè chính là một lựa chọn lý tưởng để “nạp năng lượng” cho ngày mới.
 

Hồ Khe Chè hiện tại không chỉ là một công trình phục vụ cho việc tưới tiêu, sản xuất của địa phương mà đã và đang được một số doanh nghiệp đầu tư xây dựng các điểm nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi. Tại đây có hệ thống nhà nghỉ, khu nhà hàng đảm bảo đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Đây đang dần dần trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua cho những ngày nghỉ lễ hay ngày nghỉ cuối tuần bên gia đình và bạn bè.

  • Từ khóa