Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình

Thứ 4, 23.10.2024 | 14:36:25
50 lượt xem

Sông Bôi đoạn qua xã Sào Báy nước trong vắt nhìn thấu tận đáy, hai bên núi non hùng vĩ, người dân dựng bè cắm trại cho du khách thuê trải nghiệm.

Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình - 1

Xóm Nà Bờ, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi (Hòa Bình), thời gian gần đây trở nên nổi tiếng khi là điểm du lịch làng quê thu hút đông du khách đến tham quan, trải nghiệm vào mỗi dịp cuối tuần.

Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình - 2

Làng quê xứ Mường này thu hút du khách vì khúc sông Bôi chảy qua đây có cảnh tuyệt đẹp, nước sông trong vắt nhìn thấu tận đáy, hai bên núi non hùng vĩ.

Tận dụng cảnh đẹp này, người dân địa phương đã dựng nhiều bè camping (cắm trại ngoài trời) cho du khách thuê trải nghiệm khi đến đây.

Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình - 3

Đại diện Hợp tác xã dịch vụ du lịch cộng đồng sông quê (xóm Nà Bờ, xã Sào Báy) cho biết, hợp tác xã có 130 chiếc bè camping do người dân tự làm để phục vụ du lịch. Những chiếc bè đều được làm từ thân cây luồng, tre, nứa và có mái che, các vật liệu đều tự nhiên có sẵn tại địa phương.  

"Ban đầu chỉ một vài hộ dân thấy cảnh sông nước hữu tình nên dựng bè trải nghiệm. Sau đó, du khách thấy đẹp cứ ùn ùn kéo đến thuê bè neo ra giữa sông tắm mát, ăn uống trên bè vào mùa hè oi bức. Từ đó, người dân đã làm thêm hàng chục chiếc bè để phục vụ du khách", đại diện Hợp tác xã dịch vụ du lịch cộng đồng sông quê chia sẻ.

Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình - 4

Bè camping ở xóm Nà Bờ thu hút đông du khách nhất vào 3 tháng mùa hè. Mỗi ngày có cả nghìn lượt du khách đổ về đây ngắm cảnh, trải nghiệm bè camping trên sông. Những tháng còn lại trong năm, du khách ít hơn, chủ yếu đông vào 2 ngày cuối tuần.

Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình - 5

Giá thuê mỗi chiếc bè để du ngoạn trên sông Bôi là 300.000-500.000 đồng. Người dân địa phương tự chia nhau thành các tổ, sau đó đón khách và phục vụ. Ngoài cho thuê bè, các chủ bè còn phục vụ nước uống, đồ ăn, cho thuê áo phao và loa đài hát karaoke.

Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình - 6

Nhìn từ trên cao, khúc sông quê ken đặc bè camping đẹp như tranh thủy mặc ở xứ Mường, làm mê hoặc lòng người.


Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình - 7


Anh Minh Hoài, du khách ở Hà Nội chia sẻ: "Tôi đến Hòa Bình nhiều, lần này có dịp đến nghỉ dưỡng ở khu nước khoáng nóng Kim Bôi nên cả nhà ra khúc sông Nà Bờ trải nghiệm. Cảnh đúng là tuyệt đẹp, non nước hữu tình cộng thêm những chiếc bè làm bằng tre, lợp mái bằng lá cọ khá độc đáo, hiếm nơi nào có được ở Việt Nam".

Khúc sông quê ken đặc bè đẹp như tranh hút khách đến cắm trại ở Hòa Bình - 8

Được biết, dịch vụ du lịch cho thuê bè camping ở xóm Nà Bờ nở rộ được hơn 2 năm nay. Người dân địa phương ban đầu làm tự phát, sau đó được các cấp chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình hướng dẫn để hoạt động đúng theo quy định.

"Thời tiết bình thường, người dân được phục vụ du khách và phải có áo phao, đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn khi cho bè ra giữa sông sâu. Những ngày mưa bão nước lũ đổ về, bà con phải dừng đón khách, thực hiện neo đậu bè đúng nơi để đảm bảo phòng chống thiên tai", đại diện lãnh đạo xã Sào Báy nói.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khuc-song-que-ken-dac-be-dep-nhu-tranh-hut-khach-den-cam-trai-o-hoa-binh-20241022162928464.htm

  • Từ khóa