Với mong muốn tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể về các tour trekking tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, giúp khách du lịch dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn những chuyến đi phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, nhóm sinh viên dự án “Dấu chân Z sản” đã hoàn thành việc thiết kế và vận hành microsite mang tên “Cuc Phuong Trekking Tour”.
Dự án “Dấu chân Z sản” là chiến dịch truyền thông marketing do nhóm sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện, phối hợp cùng Vườn Quốc gia Cúc Phương tiến hành các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người trẻ về du lịch sinh thái bền vững và quảng bá hoạt động, trải nghiệm du lịch tại Vườn quốc gia Cúc Phương.
Nhóm sinh viên dự án “Dấu chân Z sản”. |
Với mục tiêu chuyên biệt hóa hoạt động trekking tại Vườn quốc gia Cúc Phương, dự án đã triển khai xây dựng microsite “Cuc Phuong Trekking Tour” nhằm giúp khách du lịch có thể tiếp cận thông tin về vườn quốc gia một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Giao diện được thiết kế đẹp mắt, hiện đại, nhưng vẫn mang yếu tố thân thiện với người dùng, bảo đảm tối ưu trải nghiệm của du khách.
Microsite không chỉ cung cấp cho du khách những thông tin tổng quan về Vườn quốc gia Cúc Phương, mà còn cung cấp bản đồ chi tiết về các điểm tham quan và cung đường trong vườn; đồng thời giúp du khách định vị các địa điểm nổi bật và phân nhóm chúng thành các khu vực được biểu thị bằng những vòng tròn trực quan. Mỗi vòng tròn bao quanh một nhóm địa điểm cụ thể. Trải nghiệm Microsite, du khách sẽ được khám phá những câu chuyện thú vị xoay quanh từng địa danh. Đây là cách giúp du khách không chỉ tiếp cận thông tin một cách dễ dàng, mà còn tạo ra trải nghiệm tương tác, khơi gợi sự tò mò và mong muốn khám phá sâu hơn về thiên nhiên, lịch sử và văn hóa của Vườn quốc gia Cúc Phương.
Trekking tại Vườn Quốc gia Cúc Phương. |
Ở mục Trekking tour, du khách được cung cấp thông tin chi tiết về các tour, đặc biệt là tour trekking, cùng với các công cụ phân loại trong quá trình tìm tour dựa trên thời gian, độ khó và giá cả. Khi chọn mục này, danh sách các tour cùng những thông tin cơ bản mỗi tour sẽ hiện ra ngay trước mắt. Với mỗi tour cụ thể, người dùng sẽ được cung cấp chi tiết về mức độ phù hợp, các điểm nổi bật, lịch trình, dịch vụ đi kèm, đồ dùng cần mang theo, cũng như đánh giá về độ khó và giá thành. Trang microsite được liên kết trực tiếp đến website chính của Vườn quốc gia Cúc Phương, giúp người dùng dễ dàng tiến hành đặt tour ngay khi có nhu cầu.
Microsite còn cung cấp cho du khách các hình ảnh 360 độ sống động về Vườn quốc gia Cúc Phương, mang đến những trải nghiệm thực tế như đang khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Với góc nhìn toàn cảnh, người xem có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của rừng nguyên sinh, cảm nhận không gian mở rộng mở và khơi dậy mong muốn khám phá điểm đến này. Một trong những điều đặc biệt của microsite là hệ thống câu hỏi trắc nghiệm hấp dẫn về Vườn quốc gia Cúc Phương. Chuyên mục này mang lại sự tương tác giữa người dùng với trang web, đồng thời giúp du khách hiểu thêm về hệ sinh thái đa dạng và các loài động, thực vật đặc trưng của khu vườn, từ đó cảm thấy gần gũi hơn với thiên nhiên và giá trị văn hóa nơi đây.
Là người trực tiếp tham gia thiết kế microsite “Cuc Phuong Trekking Tour”, bạn Trần Vi Hải Triều, sinh viên Học viện Ngoại giao chia sẻ: “Chúng tôi hướng đến việc thúc đẩy du lịch bền vững bằng cách khuyến khích du khách tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và khám phá Cúc Phương một cách có trách nhiệm. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nội dung phong phú và công cụ đặt tour tiện lợi, "Cuc Phuong Trekking Tour" không chỉ là nền tảng thông tin mà còn là cầu nối giúp du khách dễ dàng trải nghiệm và khám phá thiên nhiên Cúc Phương”.
Theo qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/trai-nghiem-cung-microsite-cuc-phuong-trekking-tour-800409