Thầy và trò cùng sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn phòng dịch nCoV

Thứ 3, 11.02.2020 | 10:16:43
541 lượt xem

Trước tình trạng khan hiếm nước rửa tay diệt khuẩn, giáo viên cùng học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn

Cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra, thầy và trò lớp 10 Hóa 1 Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học Huế vừa sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn. Nước rửa tay này không làm hại đến da tay, có mùi hương dễ chịu.

thay va tro cung san xuat nuoc rua tay diet khuan phong dich ncov hinh 1
Thầy và trờ lớp 10 Hóa 1, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế điều chế nước rửa tay diệt khuẩn

Cô Trương Thị Nhung, giáo viên trường Trung học cở sở Hương Lâm, huyện A Lưới vừa được nhận nước rửa tay miễn phí tại Trường Quốc học Huế, cho biết: “Ở miền núi kinh tế rất khó khăn và rất xa thành phố, để mua được dung dịch rửa tay rất là khó, nên khi nhận được quà tặng của trường Quốc học Huế bản thân giáo viên và học sinh rất vui mừng. Hy vọng khi nhận được chai dung dịch này sẽ góp phần để phòng chống dịch đang diễn ra hiện nay”.

thay va tro cung san xuat nuoc rua tay diet khuan phong dich ncov hinh 2
Thầy Võ Anh Tú cùng học sinh điều chế nước rửa tay diệt khuẩn.

Các chai nước rửa tay diệt khuẩn mà thầy trò lớp 10 Hóa 1 sản xuất được chuẩn bị cho các bạn học sinh của trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế khi trở lại học tập. Thầy Võ Anh Tú, người cùng các học trò sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn mong muốn: “Theo hướng dẫn Tổ chức Y tế Thế giới thì có thành phần pha chế rất là rõ ràng và sẵn sàng rồi. Tôi mong muốn có thể pha chế dung dịch này cho trường của mình. Sau đó nếu có kinh phí nhiều hơn tôi sẽ nhân rộng cho các trường vùng sâu, vùng xa”.

thay va tro cung san xuat nuoc rua tay diet khuan phong dich ncov hinh 3
Trao nước rửa tay diệt khuẩn cho các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến nay, thầy và trò lớp 10 Hóa 1 đã sản xuất 300 lít nước rửa tay diệt khuẩn, tặng các trường học trên địa bàn thành phố Huế và một số trường ở vùng sâu, vùng xa. 

Thầy Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế, cho biết: “Trường chủ trương sẽ sản xuất với số lượng nhiều hơn để chia sẻ cho các trường, chủ yếu là các trường ở vùng sâu, vùng xa, những nơi mà chưa có đủ điều kiện để phòng chống dịch. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa, chứng tỏ trách nhiệm của mỗi một học sinh đối với cộng đồng”./.


Lê Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/thay-va-tro-cung-san-xuat-nuoc-rua-tay-diet-khuan-phong-dich-ncov-1008810.vov

  • Từ khóa