Viettel Lạng Sơn: Triển khai nền tảng vESS – Giải pháp cho chuyển đổi số doanh nghiệp

Thứ 7, 25.12.2021 | 00:00:00
949 lượt xem

Thời gian qua, tỉnh đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số về mọi lĩnh vực. Trong đó, hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp là một trong những mục tiêu được đề ra.


Nhân viên Viettel Lạng Sơn tư vấn cho đại diện doanh nghiệp về nền tảng vESS

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 3.400 doanh nghiệp. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đối với các doanh nghiệp, việc chuyển đổi số là giải pháp tạo ra những giá trị mới, góp phần thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng kinh doanh.

Với mục tiêu phục vụ doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả và dễ dàng hơn, hiện nay, Viettel Lạng Sơn đang đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi trên nền tảng số quản trị doanh nghiệp vESS. Đẩy là nền tảng được Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho ra mắt vào cuối năm 2021. Trong đó, gồm 3 bộ giải pháp với hơn 30 công cụ cơ bản và nâng cao hỗ trợ quá trình quản trị, vận hành trở nên hiện đại, nhanh chóng. Cụ thể, 3 bộ giải pháp gồm: quản trị doanh nghiệp; quản trị nhân sự; bộ giải pháp kế toán – tài chính.

Về bộ giải pháp kế toán – tài chính, đây là nơi tập hợp tất cả các dữ liệu từ mọi bộ phận của doanh nghiệp. Phần mềm kế toán sẽ xử lý tổng thể việc quản trị kế toán, mua hàng, bán hàng, kho vận và thanh toán.

Đối với bộ giải pháp quản trị nhân sự, phân hệ này có thể xử lý tổng thể việc quản trị nhân viên, lưu trữ các thông tin, giấy tờ gắn với một nhân viên. Đồng thời, phân hệ này cho phép phân tích, thống kê tình hình nhân sự trong đơn vị. Dữ liệu hồ sơ từng nhân viên được quản lý tập trung, xâu chuỗi xuyên suốt quá trình.

Thứ đến, giải pháp quản trị điều hành là một môi trường làm việc – chuyển đổi mô hình từ thủ công sang tự động hóa, điện tử hóa hệ thống dữ liệu, quy trình làm việc. Góp phần cung cấp trang bị để làm việc hiệu quả cũng như cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Đối với quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp, vESS mang nhiều ưu điểm nổi bật như: hiệu quả, dễ sử dụng; tính an toàn, bảo mật cao; quản trị toàn bộ doanh nghiệp trên 1 nền tảng duy nhất được chuẩn hóa, thiết kế hiện đại, tương thích trên cả website và mobile.

Dịch vụ được triển khai trên hệ thống máy chủ Cloud đặt tại trung tâm dữ liệu Viettel IDC hiện đại hàng đầu quốc gia và khu vực. Doanh nghiệp dễ dàng mở rộng và tối ưu chi phí lưu trữ dữ liệu, rút ngắn thời gian phát hiện, khắc phục sự cố, lưu trữ và khôi phục dữ liệu lên đến 10 năm, đảm bảo an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013.

Với việc tận dụng tối đa ưu thế của Viettel, nhà mạng số 1 Việt Nam, khách hàng được hỗ trợ kết nối Internet tốc độ cao trên nền tảng di động (4G, 5G), cố định FTTH (công nghệ GPON, XGS-PON) và các dịch vụ thế mạnh của nhà mạng viễn thông như dịch vụ cuộc gọi và tin nhắn định danh. Bên cạnh đó, vESS có giao diện đơn giản, hỗ trợ đa nền tảng (web, mobile), có kịch bản trợ giúp theo ngữ cảnh, hỗ trợ người dùng tự học, hỗ trợ sử dụng các tính năng ngay cả với người mới bắt đầu.

Với những thế mạnh trên, vESS (vess.vn) là sản phẩm đặc biệt có ý nghĩa với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giúp tối ưu chi phí, vận hành và nhanh chóng hồi phục cũng như thích nghi với những điều kiện mới trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng đến tất cả các doanh nghiệp thuộc tất cả các lĩnh vực.

Ông Bùi Đình Khoa, Giám đốc Viettel Lạng Sơn khẳng định: Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong quá trình chuyển đổi số trên nền tảng vESS, Viettel Lạng Sơn sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức triển khai. Đồng thời, luôn sẵn sàng lắng nghe những vướng mắc, khó khăn từ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số trên nền tảng vESS để từ đó, đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Hiện nay, các giải pháp của nền tảng Vess sẽ giúp các doanh nghiệp có thể số hóa 77% hoạt hoạt động của doanh nghiệp; tiết kiệm 11% chi phí hoạt động chung và rút ngắn 36% thời gian ra quyết định.


Gia Khánh/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/470292-viettel-lang-son-trien-khai-nen-tang-vess-giai-phap-cho-chuyen-doi-so-doanh-nghiep.html

  • Từ khóa