Hội Chữ thập đỏ xã Đoàn Kết: Nhịp cầu kết nối sẻ chia khó khăn với người nghèo

Thứ 2, 14.02.2022 | 14:30:51
853 lượt xem

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Đoàn Kết, huyện Tràng Định đã tích cực kết nối các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn xã, giúp họ có thêm điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Anh Mạc Văn Huy, Chủ tịch Hội CTĐ xã Đoàn Kết, huyện Tràng Định cho biết: Hội có 7 chi hội với 327 hội viên. Đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, Hội CTĐ xã luôn đẩy mạnh tuyên tuyền về ý nghĩa của hoạt động CTĐ, công tác từ thiện nhân đạo để từ đó tích cực tham gia ủng hộ, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. Đồng thời, hội triển khai linh hoạt, phong phú hình thức vận động nguồn lực trong xã hội để có sự hỗ trợ cho người nghèo một cách kịp thời, hiệu quả.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ xã Đoàn Kết (bên trái) nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tràng Định

Một trong những phong trào được Hội CTĐ xã Đoàn Kết thực hiện tốt là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Hội đã luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của phong trào; kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay, góp sức thực hiện. Qua đó, phong trào được duy trì thường xuyên và ngày càng tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Trong giai đoạn 2016 – 2021, hội đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ được 132 suất quà với tổng trị giá trên 66 triệu đồng tặng cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam vào các dịp lễ, tết.

Cùng với đó, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cũng được hội tích cực triển khai. 5 năm qua, hội đã kết nối với các tổ chức, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm gắn được 5 địa chỉ nhân đạo hỗ trợ thường xuyên cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức thăm tặng quà, cứu trợ đột xuất cho các trường hợp tại nạn, đuối nước, hỏa hoạn, gia đình chính sách với trị giá trên 120 triệu đồng…

Gia đình anh Lương Văn Toàn, thôn Nà Bắc, xã Đoàn Kết là một trong những trường hợp khó khăn được Hội CTĐ xã vận động, kết nối với tổ chức thiện nguyện ủng hộ kinh phí làm nhà ở mới. Cụ thể năm 2019, hội đã đứng ra kết nối, kêu gọi Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin (thành phố Lạng Sơn) ủng hộ kinh phí 55 triệu đồng và vận động các tổ chức, cá nhân khác ủng hộ tiền để hỗ trợ gia đình anh Toàn xây nhà. Theo đó, ngôi nhà cấp IV rộng trên 50 m2 có tổng kinh phí xây dựng trên 90 triệu đồng đã được hoàn thiện đưa vào sử dụng. Anh Toàn cho biết: Gia đình tôi là hộ nghèo, bản thân tôi bị hỏng một mắt, hay đau ốm, mẹ tôi đã hơn 80 tuổi, sức khỏe yếu. Do đó, không có điều kiện sửa chữa, xây mới thay thế ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng. Gia đình tôi được Hội CTĐ xã, các mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà mới. Hơn 2 năm qua, mẹ con tôi được sống trong căn nhà kiên cố, khang trang nên đã yên tâm sinh hoạt và sản xuất.

Theo lãnh đạo Hội CTĐ xã Đoàn kết, giai đoạn 2016 – 2021, Hội CTĐ xã đã kết nối được trên 80 đợt tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện. Qua đó, thực hiện được trên 200 hoạt động thiện nguyện với trên 300 triệu đồng, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mảnh đời yếu thế có thêm điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Minh Huệ, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tràng Định cho biết: Trong những năm qua, Hội CTĐ xã Đoàn Kết đã thực sự phát huy tốt vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, trở thành điểm sáng trong công tác hội và phong trào CTĐ trên địa bàn huyện. Hội đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng, đặc biệt năm 2021, hội vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tràng Định đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ công tác hội CTĐ giai đoạn 2016 – 2021.

Thời gian tới, Hội CTĐ xã Đoàn Kết tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò để khẳng định vị thế của hội trong công tác thiện nguyện và tiếp tục giúp đỡ kịp thời, hiệu quả cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/481076-hoi-chu-thap-do-xa-doan-ket-nhip-cau-ket-noi-se-chia-kho-khan-voi-nguoi-ngheo.html

  • Từ khóa