Thị trường quà tặng Valentine: Sức mua giảm

Thứ 3, 15.02.2022 | 08:37:06
735 lượt xem

Ngày 14/2 là Ngày Lễ tình nhân – Valentine, ngày dành cho các cặp đôi thể hiện tình cảm bằng những món quà “ngọt ngào”. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời tết mưa rét kéo dài những ngày gần Valentine, thị trường quà tặng ảm đạm, trầm lắng hơn so với mọi năm.


Mẫu Sôcôla đập hộp độc đáo

Dạo quanh các cửa hàng tại thành phố Lạng Sơn, mẫu mã quà tặng Valentine rất đa dạng, phong phú nhiều mức giá, tùy theo lựa chọn của mỗi người từ quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, sôcôla, hoa tươi, hoa sáp, trang sức, đồ lưu niệm… Giá cả một số mặt hàng quà tặng tăng 10 đến 20% so với năm 2021.


Người dân chọn mua sôcôla tại tiệm Bánh ga tô Mai Hương, đường Trần Đăng Ninh

Mùa Valentine năm nay sôcôla vẫn là quà tặng được nhiều khách hàng tìm kiếm và đặt mua, với nhiều loại, hãng sản xuất khác nhau. Cùng với đó sản phẩm sôcôla “tự làm” cũng được ưa chuộng như: Nama (sôcôla tươi), Truffle (sôcôla chảy)… với các loại 6 viên, 9 viên, 12 viên giá dao động từ 100 đến 500 ngàn đồng. Đặc biệt năm nay, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã xuất hiện sôcôla hình trái tim đập hộp độc đáo, có giá 250 nghìn đồng/1 hộp, bên trong chứa những món quà “bí ẩn” tùy chọn, gây bất ngờ cho người nhận.


Hoa sáp nhiều mẫu mã tại cửa hàng lưu niệm Trang Linh, đường Lê Lợi

Hoa tươi luôn là sự lựa chọn được ưu tiên, giá dao động từ 100 đến 500 ngàn đồng/1 bó. Cùng với các sản phẩm kết hợp đẹp mắt gồm hoa sôcôla, gấu bông, đèn nháy, thiệp… có mức giá cao từ 300 đến 800 ngàn đồng.


Người dân mua trang sức tại Trung tâm Vàng bạc đá quý Doji Lạng Sơn

Trang sức cũng là một lựa chọn cho ngày Lễ Tình nhân, với các mẫu thiết kế biểu tượng tình yêu, trái tim, gồm các sản phẩm như dây chuyền, nhẫn cưới, lắc tay, bông tai… phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, có giá từ vài trăm đến hàng trăm triệu đồng tùy theo chất liệu.


Mẫu trang sức có chữ “Love” (tình yêu), hay hình trái tim được ưa chuộng

Trái ngược sự phong phú mẫu mã quà tặng, ghi nhận tại nhiều cửa hàng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn thì sức mua năm nay giảm 50% so với năm ngoái. Nhiều chủ hàng nhập số lượng hàng ít hơn so với năm 2021, đồng thời tăng cường hình thức bán online qua mạng xã hội Facebook, điện thoại…

Theo ghi nhận, việc mua bán hàng trực tiếp được người dân thực hiện theo đúng các quy định phòng chống dịch COVID-19.


Một số cửa hàng có chương trình ưu đãi cho khách mua hàng dịp Valentine


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/481244-thi-truong-qua-tang-valentine-suc-mua-giam.html

  • Từ khóa