Thống nhất kế hoạch phục vụ chương trình Gặp gỡ đầu Xuân 2022 và Hội nghị lần thứ 13 Ủy ban Công tác liên hợp

Thứ 5, 17.02.2022 | 08:30:40
282 lượt xem

Chiều 16/2, đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thống nhất kế hoạch chuẩn bị các nội dung, điều kiện phục vụ chương trình Gặp gỡ đầu Xuân 2022 và Hội nghị lần thứ 13 Ủy ban Công tác liên hợp (UBCTLH).


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Năm 2022, tỉnh Cao Bằng sẽ chủ trì, tổ chức Chương trình Gặp gỡ đầu Xuân 2022 và Hội nghị lần thứ 13 UBCTLH giữa các địa phương biên giới của Việt Nam gồm: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang với khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Do tình hình dịch COVID – 19 vẫn diễn biến phức tạp nên theo kế hoạch, chương trình sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, thời gian dự kiến vào ngày 25/2/2022.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã báo cáo công tác chuẩn bị và một số nội dung trao đổi của tỉnh Cao Bằng về kế hoạch tổ chức tham dự Chương trình Gặp gỡ đầu Xuân 2022 và Hội nghị lần thứ 13 UBCTLH.

Đến thời điểm này, Sở Ngoại vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh xây dựng các dự thảo báo cáo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; dự thảo chương trình, kế hoạch tổ chức tại điểm cầu Lạng Sơn…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung như: nội dung dự thảo bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; địa điểm tổ chức; quy cách bố trí và trang trí khánh tiết; thành phần tham dự; công tác lễ tân và hậu cần; công tác phòng, chống dịch bệnh; đường truyền; an ninh… để hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất lựa chọn địa điểm tổ chức là Khách sạn Vinpearl; công tác trang trí khánh tiết thống nhất chung theo các điểm cầu tham gia chương trình hội nghị; thống nhất mời thêm một số đại biểu; thông cáo báo chí…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Sau cuộc họp, Sở Ngoại vụ tiếp tục rà soát kỹ lưỡng các nội dung, hoàn thiện kế hoạch chung trên cơ sở những ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ngành liên quan. Riêng trong phần giao lưu y tế, Sở Ngoại vụ cần thống nhất với Sở Y tế và các bên liên quan xem xét bổ sung thành phần tham dự và hoàn thiện nội dung kế hoạch đảm bảm chính xác, cụ thể.

Sở Ngoại vụ khẩn trương hoàn thiện dự thảo bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh, trong đó cần nêu rõ những kết quả nổi bật của công tác đối ngoại trong năm 2021; tiếp tục nắm bắt sát tiến độ triển khai thực hiện của tỉnh Cao Bằng để kịp thời báo cáo, đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các nội dung liên quan nếu có sự thay đổi.

Về nhiệm vụ của các sở, ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị liên quan liên hệ địa điểm, khảo sát, lắp đặt thiết bị, cabin dịch, kết nối chạy thử và các điều kiện cần thiết khác đảm bảo hội nghị diễn ra thông suốt, ổn định trong suốt thời gian diễn ra hội nghị….

Cùng đó, giao Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chuẩn bị phóng sự về kết quả tỉnh đã đạt được trong một năm thực hiện biên bản ký kết tại Chương trình gặp gỡ đầu Xuân cũng như biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các tỉnh, khu, phát sóng tối 24/2.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/481715-thong-nhat-ke-hoach-phuc-vu-chuong-trinh-gap-go-dau-xuan-2022-va-hoi-nghi-lan-thu-13-uy-ban-cong-tac-lien-hop.html

  • Từ khóa