Mang tết ấm đến “ngôi nhà hy vọng”

Thứ 4, 18.01.2023 | 14:26:12
849 lượt xem

Mặc dù không được quây quần bên gia đình trong những ngày tết đến, xuân về nhưng những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn (trung tâm trợ giúp xã hội ngoài công lập tại huyện Hữu Lũng) vẫn được đón một cái tết ấm áp, tràn đầy tình yêu thương.


Các em tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn trang trí cây quất đón Tết Quý Mão 

Trung tâm Hy Vọng Lạng Sơn được thành lập vào đầu năm 2020. Đây là cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập thứ hai tại Lạng Sơn do ông Nguyễn Trung Chắt vận động các tổ chức, nhà hảo tâm quyên góp xây dựng.

Từ khi thành lập đến nay, trung tâm đã trở thành mái ấm che chở cho 31 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi trên địa bàn huyện Chi Lăng và Hữu Lũng.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng trung tâm luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần của các các cấp, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, đặc biệt là vào mỗi dịp tết đến, xuân về.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, trung tâm đã đón 7 đoàn công tác, đoàn thiện nguyện đến thăm hỏi và chúc tết. Ngoài những lời động viên, các đoàn còn tặng thêm nhiều phần quà và nhu yếu phẩm để đảm bảo cho các em đón một cái tết đủ đầy, ấm cúng trong tình yêu thương và sự sẻ chia của xã hội.

Trong số đó, Hội Thiện nguyện Hữu Lũng là một trong những đơn vị luôn đồng hành cùng trung tâm chăm lo tết cho các em. Bà Đỗ Thị Hậu, Hội trưởng Hội Thiện nguyện Hữu Lũng cho biết: Trước mỗi dịp tết cổ truyền của dân tộc, hội luôn kêu gọi ủng hộ, vận động các nguồn lực thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo và sử dụng quỹ của hội để đến thăm hỏi, động viên các em và cán bộ trong trung tâm.

Ngoài trao tặng những phần quà và nhu yếu phẩm, Hội Thiện nguyện Hữu Lũng còn tổ chức thêm nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ, gói bánh chưng, tổ chức ăn tất niên… với mong muốn động viên tinh thần, tạo điều kiện cho các em vui xuân, đón tết.

Ông Nguyễn Trung Chắt – Giám đốc Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, toàn bộ kinh phí hoạt động đều do trung tâm tự túc. Vì vậy trung tâm còn gặp rất nhiều khó khăn nên việc nhận sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của các tổ chức chính trị – xã hội, đặc biệt là vào mỗi dịp tết đến, xuân về là nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất lớn để chúng tôi tiếp tục cố gắng, tận tâm, tận lực đùm bọc, nuôi dưỡng các em bằng tất cả tình yêu thương và trách nhiệm của những người làm cha, làm mẹ.

Để giúp các em đón một cái tết đầm ấm, bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị còn có sự chăm sóc tận tình của những người công tác tại trung tâm. Do đa phần các em đều ăn tết tại trung tâm nên các cán bộ luôn cố gắng tổ chức đón tết cho các em một cách đầy đủ nhất.

Ngoài việc tạo ra nhiều hoạt động như trang trí nhà cửa, chuẩn bị bữa cơm tất niên… cán bộ trong trung tâm còn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, tâm lý, tình cảm của các em và chuẩn bị thêm nhiều phần quà ý nghĩa để dành tặng các em vào những ngày đầu năm mới. Với mong muốn giúp các em cảm nhận trọn vẹn không khí tết của gia đình, xua tan đi những tủi hờn và cùng nhau thắp lên hy vọng vào một tương lai tương sáng.

Em Lương Thị Huyền, sinh năm 2007 (quê ở xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng) đã sống ở trung tâm hơn 2 năm. Năm nay là năm thứ 3 em được đón tết cùng các cô chú, anh chị và các bạn tại trung tâm. Trong lúc đang tất bật cùng mọi người chuẩn bị công tác đón tết.

Em Lương Thị Huyền chia sẻ: Sống trong mái nhà chung này, em luôn được quan tâm, chăm sóc, đặc biệt là vào mỗi dịp tết đến xuân về, em đều được các cô chú, anh chị trong trung tâm tổ chức đón giao thừa, được các đoàn thiện nguyện đến thăm hỏi, động viên. Nhờ vậy mà em cảm thấy được an ủi, được sẻ chia và giúp em có thêm động lực để vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu trở thành một người có ích cho xã hội.

Dẫu còn nhiều khó khăn, song với tình yêu thương, lòng nhiệt huyết của những người công tác tại trung tâm cùng sự sẻ chia, giúp đỡ của các cấp, ngành, các tổ chức xã hội, mái nhà chung mang tên Hy vọng dường như không có sự hiện hữu của bất hạnh, cô đơn mà chỉ có niềm vui, niềm hạnh phúc khi được đón một cái tết ấm áp tình người.


Kim Chi/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/556032-mang-tet-am-den-ngoi-nha-hy-vong.html

  • Từ khóa