Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý: Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

Thứ 4, 26.06.2024 | 14:52:10
197 lượt xem

Sáng 26/6, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý (PCMT), ngày quốc tế PCMT và ngày toàn dân PCMT. Tham dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, công tác PCMT trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng; nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, hệ thống chính trị và Nhân dân được nâng lên. Kết quả 6 tháng năm 2024, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 218 vụ, 310 đối tượng phạm tội về ma tuý, thu giữ 30,1 kg, 972 viên ma tuý tổng hợp; 207,7 gam Heroin; 21,6 kg cây quả thuốc phiện và nhiều vật chứng liên quan.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ mít tinh 

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: Các cấp, ngành, Ban Chỉ đạo 138 các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCMT. Cùng với đó, quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt phương châm lấy phòng ngừa là chính, hạn chế phát sinh người nghiện mới; kìm chế, không để gia tăng tội phạm và tệ nạn ma tuý; tăng cường ưu tiên đảm bảo nguồn lực cho công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện. Cùng với đó, tập trung triển khai và nhân rộng các mô hình trợ giúp, tạo điều kiện cho người sau cai nghiện được học nghề, tìm việc làm, vay vốn sản xuất, kinh doanh và tiếp cận với các dịch vụ y tế, xã hội, phòng, chống tái nghiện, nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng.

Lực lượng công an phát huy vai trò cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 138 các cấp tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, PCMT từ sớm, từ xa; gắn thực hiện Đề án 06 của Chính phủ với khai thác tối đa hiệu quả hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dữ liệu căn cước công dân phục vụ công tác quản lý xã hội, hỗ trợ có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống tội phạm ma tuý nói riêng; tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Các đại biểu thực hiện nghi thức Cam kết chung tay PCMT, chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

Tháng hành động PCMT năm 2024 có chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”. Trong chương trình, nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác PCMT, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cam kết chung tay PCMT, chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy; đại biểu thanh niên đã phát biểu hưởng ứng và lãnh đạo Công an tỉnh phát động ra quân tuyên tuyền PCMT. 

Đoàn viên thanh niên và các lượng tham gia diễu hành tuyên truyền PCMT trên các trục đường của thành phố Lạng Sơn

Sau lễ mít tinh, đoàn viên thanh niên và các lượng tham gia diễu hành tuyên truyền PCMT trên các trục đường của thành phố Lạng Sơn. 

*Sáng cùng ngày, tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương bình và Xã hội tổ chức chương trình “Bước về phía mặt trời” với sự tham dự của gần 300 đại biểu lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, lực lượng đoàn viên thanh niên và các học viên đang cai nghiện tại cơ sở.

Trong chương trình, các đại biểu đã cùng xem phóng sự tuyên truyền; chương trình biểu diễn, giao lưu văn nghệ của Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh và các học viên với nhiều tiết mục đặc sắc.

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo tỉnh, đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh và Tỉnh đoàn Lạng Sơn trao tặng quà cho Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh 

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo tỉnh, đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh trao tặng quà cho 20 học viên ưu tú có kết quả chấp hành tốt tại cơ sở.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của lãnh đạo tỉnh, đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh và Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã trao tặng quà cho Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh và 20 học viên ưu tú có kết quả chấp hành tốt tại cơ sở. 


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/mit-tinh-huong-ung-thang-hanh-dong-phong-chong-ma-tuy-chung-tay-xay-dung-xa-phuong-thi-tran-sach-ma--5012877.html

  • Từ khóa