Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5

Thứ 3, 08.06.2021 | 14:33:29
290 lượt xem

Ngoài Mazda CX-5, cuộc chiến mới của Kia Sportage ở phân khúc crossover cỡ nhỏ còn có các đối thủ nặng ký khác, như Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 1

Vừa ra mắt là bản quốc tế của Kia Sportage thế hệ mới, phiên bản 2022, còn phiên bản dành cho thị trường châu Âu sẽ ra mắt vào tháng 9 tới, phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ ra mắt sau và sẽ là bản 2023.

So với phiên bản hiện tại, Kia Sportage mới có sự lột xác toàn diện, sử dụng triết lý thiết kế Liên kết sự đối lập (Opposites United) của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 2

Diện mạo mới của Kia Sportage hiển hiện ngay ở mũi xe, với lưới tản nhiệt trải rộng, mắt lưới to, hai bên là đèn định vị LED hình boomerang, hoặc hình móc câu, tạo ranh giới với cụm đèn pha có tạo hình như quả trám.

Giống như thiết kế mũi hổ trước đây, phong cách mới này của đầu xe chắc chắn sẽ lại gây nhiều tranh cãi; tuy nhiên, kiểu dáng mới của thân xe có lẽ sẽ khó bị chê. 

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 3

Kiểu dáng tròn trịa của thế hệ cũ đã được thay bằng thiết kế mới, với những đường nét dứt khoát, những chỗ gấp khúc nhấn nhá hợp lý. Nhìn chung, thân xe trông cá tính, thể thao hơn hẳn.

Trong khi đó, phần cửa kính nhỏ hơn và khi kết hợp với nóc màu đen đối lập thân xe tạo nên vẻ trẻ trung thời thượng cho Sportage mới.

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 4

Đuôi xe có nét tương đồng về phong cách với mẫu EV6 vừa ra mắt gần đây. Tuy nhiên, Sportage không có cửa hậu phá cách như EV6 mà truyền thống hơn, và cửa kính phía sau dựng cao hơn. Ngoài ra, cụm đèn hậu hai bên cũng được nối với nhau, nhưng không phải là bằng một dải đèn LED như ở EV6 mà chỉ là chi tiết có tính trang trí.

Cản sau tích hợp bộ phận giả ốp gầm giúp tăng nét thể thao cho xe.

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 5

Những ai thích một thiết kế táo bạo, ấn tượng hơn nữa có thể tham khảo phiên bản Sportage X-Line mới. Phiên bản này có cản trước thiết kế khác, thêm các chi tiết trang trí màu đen và thanh ray chở hàng nhô cao hơn. Nội thất cũng được thiết kế riêng, với ốp gỗ kim loại màu đen và ghế ngồi màu đen hoặc xanh.

Trong khi đó, ở các phiên bản khác, nội thất cũng cao cấp hơn nhiều so với trước và đi theo phong cách của "đàn anh" Sorento.

Sportage 2022 có cửa gió điều hòa 3D và núm chuyển số trông cao cấp hơn.

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 6

Một trong những thay đổi lớn nhất là cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới nằm giữa hai ghế trước; trên đó có núm xoay thay cho cần số truyền thống và núm chọn chế độ lái, cùng các nút điều khiển các tính năng thông gió, sưởi ấm của ghế trước.

Trong khi đó, cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm nối liền màn hình rộng của hệ thống thông tin - giải trí, tạo cảm giác như một khối đơn nhất, hướng về phía người lái. Kia chưa công bố thông tin chi tiết, nhưng có thể phiên bản tiêu chuẩn sẽ dùng đồng hồ kim số truyền thống. 

Hiện chưa có thông tin về động cơ, nhưng gần đây Kia đã thử nghiệm phiên bản hybrid sạc điện tại Đức.

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 7

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 8

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 9

Kia Sportage thế hệ mới lộ diện, sẵn sàng cho cuộc chiến mới với Mazda CX-5 - 10


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kia-sportage-the-he-moi-lo-dien-san-sang-cho-cuoc-chien-moi-voi-mazda-cx5-20210608124723578.htm

  • Từ khóa