Tại thị trường Mỹ, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới này có giá 19.995 USD, tương đương chỉ từ khoảng 460 triệu đồng.
Ford cho biết Maverick là mẫu xe rẻ nhất của hãng và là xe hybrid rẻ nhất thị trường Mỹ.
Nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, rẻ
Maverick được Ford giới thiệu là mẫu xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường, tiêu thụ chỉ 5,88 lít/100 km đường nội đô và 6,4 lít/100 km đường hỗn hợp, theo tiêu chuẩn của Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).
Đây là mẫu xe bán tải nhỏ nhất của Ford, dài chỉ 5.072 mm và cao 1.745 mm, sử dụng kết cấu khung liền (unibody), ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53 mm so với Ranger.
Ford Maverick sử dụng kết cấu khung gầm C2, tương tự các mẫu xe như Escape, Bronco Sport hay Focus.
Ford tin rằng Maverick sẽ "quyến rũ" được những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe thực dụng hơn, và thậm chí cả những người trước nay chưa từng nghĩ tới chuyện mua xe bán tải.
Giám đốc tiếp thị của Ford đã không ngần ngại mang Honda Civic ra so sánh với Maverick về mức tiêu thụ nhiên liệu: "Đó là một mẫu xe bán tải bắt mắt, có 4 cửa, chở được 5 người, dùng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe Honda Civic, sức kéo tốt, phù hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần hoặc các dự án sửa chữa, lắp ráp nho nhỏ; nó lại có giá từ chưa đến 20.000 USD".
Phiên bản tiêu chuẩn của Maverick được trang bị hệ thống hybrid 2.5L, kết hợp động cơ Atkinson công suất 162 mã lực và mô-men xoắn 155 lb-ft với một mô-tơ điện công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 173 lb-ft. Kết hợp lại, hệ thống hybrid có công suất 191 mã lực truyền tới bánh trước thông qua hộp số CVT.
Ford cho biết, với một bình nhiên liệu, Maverick có thể chạy 805 km, với sức tải 680 kg và sức kéo 907 kg.
Nếu thấy như vậy không đủ, khách hàng có thể chọn phiên bản cao hơn, với trang bị động cơ Ecoboost 2.0L, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 277 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản động cơ này cũng kết hợp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và dẫn động 4 bánh AWD tùy chọn.
Với gói tùy chọn 4K Tow Package, phiên bản Maverick 2.0 Ecoboost có sức kéo lên tới 1.814 kg.
Thiết kế thông minh
Maverick có thùng xe dài tới 1.372 mm (tăng lên 1.829 nếu mở cửa thùng), được thiết kế rất thông minh. Ford gọi nó là Flexbed, tức là thùng xe linh hoạt, có đầy đủ thiết kế "chờ" để đáp ứng nhu cầu chuyên chở và sử dụng đa dạng, như các khe rãnh, ổ điện, móc... có sẵn ở hai bên thùng xe.
Ford trang bị cho Maverick hai ổ cắm 110V (một trong cabin và một ở thùng xe).
Bên trong xe là hệ thống thông tin - giải trí với màn hình 8 inch có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống SYNC3 của Ford sẽ là trang bị tùy chọn trên bản Lariat, còn tính năng kết nối FordPass Connect là trang bị tiêu chuẩn, với một modem và WiFi cho tối đa 10 thiết bị. Người dùng có thể dùng tính năng này để tìm xe, kiểm tra mức nhiên liệu, khóa và mở cửa xe, khởi động hoặc tắt máy bằng smartphone.
Bên trong xe có nhiều chỗ để đồ thông minh, như ngăn để cốc trên cánh cửa có thể giữ chai 1 lít đứng thẳng, hay các ngăn chứa đồ trên cánh cửa có thể đựng vừa tablet hoặc sổ tay.
Tân binh Ford Maverick sẽ có mặt trên thị trường Mỹ từ mùa thu năm nay, với 3 phiên bản, gồm XL, XLT, và Lariat. Ngoài ra còn có một phiên bản đặc biệt First Edition, cùng với gói tùy chọn FX-4 Off-Road Package chỉ dành cho bản dẫn động 4 bánh AWD, với hệ thống làm mát lớn hơn, các tấm ốp gầm, bộ vành 17 inch và một số trang bị khác.
Hiện chưa có thông tin cụ thể về kế hoạch ra mắt mẫu xe này ở các thị trường khác.
Nhật Minh/dantri.com.vn