Nếu không có gì ngoài tiền, thì bạn cần nhanh tay, bởi Bugatti sẽ chỉ sản xuất 60 chiếc Chiron Super Sport và nhiều khả năng sẽ sớm "cháy hàng".
Bugatti từng khiến các tín đồ tốc độ choáng váng vào năm 2019, khi xô đổ giới hạn tốc độ 300 dặm/h của xe ô tô phiên bản thương mại bằng mẫu Chiron Super Sport 300+ với tốc độ cực đại lên tới 304,77 dặm/h (490,48 km/h) .
Tuy nhiên, để có được thông số ấn tượng đó, Chiron Super Sport 300+ đã phải hy sinh nhiều trang bị xa xỉ và tiện nghi trên xe.
Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng thượng lưu muốn có một chiếc xe vừa có các thông số vận hành ấn tượng như Chiron Super Sport 300+, nhưng không mất đi những tính năng xa xỉ của một chiếc Chiron "bình thường", Bugatti mới đây đã ra mắt tân binh Chiron Super Sport.
Và cái giá mà khách hàng đòi hỏi cao phải trả cho sự kết hợp đỉnh cao ấy là 3,2 triệu EUR (khoảng 3,9 triệu USD) và cũng phải nhanh tay đặt hàng, bởi Bugatti cho biết sẽ chỉ sản xuất 60 chiếc.
Hình thức bên ngoài của tân binh Chiron Super Sport gần như được bê nguyên từ bản 300+ sang, bao gồm cả phần đuôi xe được kéo dài thêm 25 cm để tạo lực điều hướng gió, giúp giữ cân bằng cho xe dù ở tốc độ hàng trăm km/h mà không cần tới cánh gió sau.
Chi tiết ngoại thất mang tính nhận diện cho Chiron Super Sport là bộ vành 5 chấu hình chữ Y mới.
Ngay phía trên vòm bánh xe phía trước là 9 lỗ thông gió không chỉ giúp giải phóng áp lực gió ở hốc bánh trước, mà còn là chi tiết gợi nhắc huyền thoại EB 110 Super Sport.
Phía sau xe vẫn có cặp ống xả giống như bản 300+, gợi nhắc thiết kế của các mẫu xe từ thập niên 90 của thế kỷ trước.
Bên trong nội thất là những trang bị xa xỉ đúng chuẩn Bugatti Chiron, với rất nhiều chi tiết ốp nhôm sáng loáng, bọc da cao cấp và các chi tiết bằng vật liệu sợi carbon.
Về máy móc, Bugatti cho biết, so với Chiron tiêu chuẩn, hãng đã có một số thay đổi đối với động cơ W16 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp quen thuộc của hãng; cụ thể là ở các bộ tăng áp, bơm dầu và đầu xy-lanh. Tốc độ động cơ cũng tăng 300 vòng/phút lên mức 7.100 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm giờ đây đạt được ở dải tốc độ động cơ từ 2.000 vòng/phút đến 7.000 vòng/phút, thay vì 6.000 vòng/phút.
Động cơ này có các thông số giống bản 300+, với công suất cực đại đạt 1.578 mã lực thay vì 1.480 mã lực như Chiron tiêu chuẩn.
Hộp số cũng có một số thay đổi, với cấp số 7 giờ đây dài hơn 3,6% - xe thường chuyển từ số 6 sang số 7 ở tốc độ 403 km/h.
Chiron Super Sport tăng tốc 0-400 km/h nhanh hơn 7% so với con số 32,6 giây của Chiron tiêu chuẩn, trong khi thời gian tăng tốc 0-200 km/h là 5,8 giây và đạt 300 km/h trong 12,1 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 440 km/h giống như Super Sport 300+.
Nếu bỏ giới hạn tốc độ, lắp bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, thì siêu phẩm mới này của Bugatti được giới thiệu là có thể đạt tốc độ lên tới 500 km/h.
Chiron Super Sport cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy duy nhất của Bugatti ở Molsheim, Pháp, với những chiếc xe đầu tiên dự kiến đến tay khách hàng vào đầu năm sau.
Nhật Minh/dantri.com./vn