Ngoài Triton, các mẫu xe còn lại của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam đều được hỗ trợ một nửa lệ phí trước bạ, tương đương khoản trừ 20 - 70 triệu đồng vào thẳng giá xe.
Bước sang tháng 7, thị trường ô tô trong nước tiếp tục chịu nhiều áp lực khi sức mua giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, sang tháng sau sẽ rơi vào tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu), thời điểm không ít người Việt có tâm lý "kiêng" mua ô tô cũng như các tài sản giá trị khác.
Khơi mào khuyến mại trước tháng Ngâu
Động thái kích cầu thường được các hãng ô tô tung ra thời điểm này, tranh thủ thời gian trước khi thị trường rơi vào trạng thái "ngủ đông" mất khoảng 15 ngày tới một tháng. Trong đó Mitsubishi "nổ phát súng" đầu tiên cho tất cả 6 mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam.
Cụ thể ngoài bán tải Triton, cả 5 dòng xe còn lại của Mitsubishi đều được hãng ô tô Nhật Bản hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Trong đó Pajero Sport được ưu đãi tới 68 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất Diesel 4x4 AT. Nhờ chính sách này mà mẫu SUV 7 chỗ của Mitsubishi thêm cạnh tranh trước Fortuner hay Ford Everest.
Dòng xe "ăn khách" Xpander được giảm khoảng 30 triệu đồng thông qua gói kích cầu. Thực tế trước đó, Mitsubishi đã liên tục tung ra các chương trình khuyến mại cho các mẫu ô tô của mình. Lần này cho phép trừ thẳng vào giá bán nên khách hàng được lợi nhiều hơn và mức giá cũng thống nhất chung giữa các đại lý.
Tương tự vậy, Attrage hay Outlander cũng được giảm 50% lệ phí trước bạ. Mức giá cho Attrage MT giảm còn hơn 350 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B có chi phí hấp dẫn nhất phân khúc. Outlander sau khi nhận ưu đãi có giá rẻ ngang Hyundai Tucson nhưng lợi thế nhờ thiết kế đa dụng 5+2 chỗ ngồi.
Riêng Triton không được chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ. Thay vào đó, khách mua xe trong tháng 7 sẽ được tặng nắp thùng, camera lùi hay bảo hiểm vật chất. Tất cả dòng ô tô của Mitsubishi đều được tặng kèm máy lọc không khí trên ô tô có khả năng diệt virus Covid-19 trị giá khoảng 3 triệu đồng.
Cơ hội và áp lực doanh số
Trong 6 dòng xe Mitsubishi đang phân phối tại Việt Nam, Xpander là sản phẩm dẫn đầu phân khúc MPV 7 chỗ và liên tục duy trì những năm gần đây.
Thực tế đối thủ Suzuki có một vài tháng tăng trưởng doanh số nhưng vẫn còn khoảng cách lớn so với Xpander. Ngoài đặc tính của sản phẩm, lợi thế trên mẫu xe của Mitsubishi còn đến từ nguồn cung ổn định khi có cả phiên bản lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu.
Attrage có thể là niềm hy vọng tiếp theo của Mitsubishi khi từ đầu năm đến nay có hai tháng doanh số vượt 1.000 chiếc mỗi tháng, chỉ xếp sau Toyota Vios và Hyundai Accent trong phân khúc sedan cỡ B. Chương trình ưu đãi tháng 7 này nhen nhóm cơ hội cho Attrage tăng trưởng trở lại.
Còn Pajero Sport thế hệ mới được khách hàng đánh giá cao về khả năng vận hành. Song Mitsubishi lại thu gọn các model khi cắt bản máy xăng, chỉ còn phiên bản máy dầu cao cấp, nên bó hẹp lựa chọn cho khách hàng. Pajero Sport vì thế chưa tạo nên đột phá về doanh số trước các đối thủ.
Thực tế, các mẫu xe của đối thủ cũng được giảm giá nhưng chủ yếu là chính sách từ phía đại lý, không phải chương trình chính thức từ hãng như cách làm của Mitsubishi. Hơn nữa lần này, Mitsubishi là giảm 50% lệ phí trước bạ, trừ thẳng vào giá bán xe nên thuận tiện hơn cho khách hàng.
Các chuyên gia trong ngành nhận định, trước tác động kép là dịch Covid-19 và tháng Ngâu, sắp tới nhiều hãng xe khác cũng sẽ tung ra các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Với người tiêu dùng nếu không "kiêng" thì đây có thể là thời điểm thích hợp để mua ô tô với mức giá tốt.
Đình Nam/dantri.com.vn