Mẫu Xpander phiên bản đặc biệt được Mitsubishi trang bị camera 360 độ, cảm biến lùi, nâng cấp màn hình giải trí cùng bộ tem mới, giữ nguyên mức giá 630 triệu đồng.
Phiên bản đặc biệt cho Xpander được Mitsubishi tung ra để đánh dấu cột mốc 50.000 xe lăn bánh tại Việt Nam sau ba năm hiện diện. Những nâng cấp này cũng hứa hẹn giúp xe tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ như Suzuki XL7, Toyota Rush hay Toyota Innova…
Phiên bản đặc biệt của Xpander được lắp ráp trong nước.
Trên phiên bản đặc biệt, Mitsubishi không thay đổi về kiểu dáng bên ngoài nhưng xe có thêm ba bộ tem đặc trưng. Chi tiết trang trí mới giúp mẫu MPV trông thể thao hơn, là sự kết hợp của các dải màu cùng dòng chữ Xpander Limited Edition. Xe duy trì 5 lựa chọn màu sắc gồm trắng, bạc, đen, nâu và đỏ.
Nâng cấp đáng kể đến từ hệ thống an toàn khi Mitsubishi bổ sung camera toàn cảnh 360 độ. Nhờ vậy, Xpander là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị sẵn tính năng này. Bên cạnh đó, hãng cũng bổ sung cảm biến lùi cho phiên bản đặc biệt, trong khi đó Suzuki XL7 hay Toyota Rush đều đã có trước đó.
Xpander đặc biệt có thêm cảm biến lùi, camera 360 độ và màn hình 10inch.
Xpander phiên bản đặc biệt nâng cấp màn hình giải trí từ loại 7inch lên10 inch, to tương đương với XL7 và lớn hơn hầu hết các xe khác trong cùng phân khúc. Màn hình giải trí mới của Mitsubishi hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto cũng như Bluetooth hay USB.
Phiên bản đặc biệt của Xpander được lắp ráp trong nước với giá 630 triệu đồng, bằng với bản AT nhập khẩu. Xe được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và tặng bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, Mitsubishi đang phân phối Xpander MT với giá 555 triệu đồng và Xpander Cross giá 670 triệu đồng, đều là xe nhập khẩu.
Doanh số giảm mạnh trong tháng gần đây nhưng Xpander tiếp tục là xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm nay, mẫu ô tô của Mitsubishi đã tiêu thụ được 8.757 xe, chiếm hơn 51% thị phần. XL7 liên tục được Suzuki tung các chương trình ưu đãi, qua đó đứng ở vị trí thứ hai phân khúc.
Cách đây 3 năm, sự xuất hiện của Xpander đã nhanh chóng hạ gục Innova, nay đã bóp hẹp thị phần của mẫu xe Toyota xuống còn hơn 10%. Việc tung thêm Rush hay Avanza cũng chưa đủ làm thay đổi cục diện. "Miếng bánh" còn lại trong phân khúc chia cho Suzuki Ertiga, Kia Sedona hay Kia Rondo với thị phần nhỏ.
Đình Nam/dantri.com.vn