Hồi tháng 5, Mazda đã chính thức thông báo rút mẫu Mazda CX-3 khỏi thị trường Mỹ từ sau phiên bản 2021. Giờ đây tới thị trường châu Âu.
CX-3 hiện là mẫu crossover nhỏ nhất của Mazda (Ảnh: Mazda).
Tạp chí Auto Katalog đã dẫn lời giám đốc PR của Mazda Ba Lan cho biết mẫu CX-3 sẽ bị khai tử ở thị trường châu Âu vào tháng 12 năm nay. Thông tin này sau đó đã được Mazda Đức xác nhận.
Việc CX-3 bị khai tử tại châu Âu không gây nhiều bất ngờ, vì giờ đây Mazda đã có mẫu CX-30 trong danh mục sản phẩm. Thực tế là việc hãng xe Nhật Bản bán cùng lúc cả hai mẫu này tại châu Âu suốt hai năm qua mới là điều khó hiểu, vì tân binh CX-30 rõ ràng là một lựa chọn tốt hơn nhiều, trong khi giá bán không đắt hơn là bao.
Tuy nhiên, CX-3 sẽ không bị khai tử hoàn toàn; mẫu crossover cỡ nhỏ này sẽ vẫn có ở các thị trường ngoài Mỹ và châu Âu. Thậm chí, tại "sân nhà" Nhật Bản, CX-3 còn vừa được nâng cấp, có thêm một phiên bản đặc biệt với tên gọi khá lạ - Super Edgy. Hiện chưa rõ Mazda có kế hoạch gì với CX-3 trong tương lai, khi mà với CX-5, hãng quyết định duy trì song song với CX-50.
Dòng sản phẩm "CX" của Mazda sẽ được mở rộng trong vòng hai năm tới. Theo đó, mẫu CX-50 sẽ là đàn anh của CX-30, còn từ CX-60 đến CX-90 sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau mới của Mazda, kết hợp với động cơ I6. Các bản máy xăng SkyActiv-X và máy dầu SkyActiv-D sẽ được phát triển để hỗ trợ hệ thống hybrid sạc điện.
Tại Việt Nam, mẫu crossover đô thị CX-3 chỉ vừa mới ra mắt hồi tháng 4, với ba phiên bản 1.5L Deluxe, 1.5L Luxury và 1.5L Premium, có giá bán lần lượt là 629, 669 và 709 triệu đồng, đi kèm ba tùy chọn màu sơn xanh, đỏ và trắng.
Với giá bán rẻ hơn và là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như hai đối thủ, Mazda CX-3 được nhà phân phối Thaco kỳ vọng có thể đấu lại Hyundai Kona và Ford EcoSport ở phân khúc xe gầm cao đô thị vốn đang rất sôi động.
Nhật Minh/dantri.com.vn