Nhiều mẫu xe nhập khẩu đang được giảm giá, ưu đãi kịch liệt để không bị "lép vế" trước xe trong nước đã được chốt phương án giảm 50% phí trước bạ.
Người mua xe Mercedes-Benz S450 Luxury phiên bản cũ lắp ráp trong nước sẽ tiết kiệm được gần 300 triệu đồng khi phí trước bạ giảm 50% (Ảnh: Chi Bảo).
Chính thức giảm 50% phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước
Ngày 26/11, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký thông qua Nghị định 103/2021/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Theo đó, từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 20/2019 ngày 21/2/2019 (Nghị định 20) của Chính phủ.
Với việc giảm 50% phí trước bạ, chi phí lăn bánh của các mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ giảm đáng kể. Với xe nhỏ giá rẻ, mức giảm là từ 15 triệu đồng, còn với xe hạng sang, mức giảm có thể lên tới gần 300 triệu đồng.
Do đó, việc giảm lệ phí trước bạ ô tô được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu thị trường xe trong nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng lại đang lo ngại việc giảm phí trước bạ 50% sẽ khiến các hãng cắt các chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn hiện tại.
Xem thêm: Người mua ô tô hưởng lợi hàng trăm triệu đồng khi giảm 50% phí trước bạ
Giảm giá, ưu đãi kịch liệt cho xe nhập
Ngay từ khi việc giảm 50% phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước mới chỉ là đề xuất, một số xe nhập khẩu đã được ưu đãi hẳn 100% phí trước bạ để kích cầu, giúp khách mua ô tô tiết kiệm được cả trăm triệu đồng chi phí lăn bánh xe mới.
Ví dụ, mẫu Honda HR-V hiện được giảm từ 80 triệu đồng; mẫu Mazda CX-3 được Thaco giảm phí trước bạ tương đương 10% giá niêm yết, tức là 63-71 triệu đồng, trong khi mẫu Subaru Forester được giảm 144-229 triệu đồng...
Giờ đây, khi việc ưu đãi lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD) đã được "chốt", có thể sẽ có thêm nhiều thương hiệu khác nhập cuộc ưu đãi, nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho xe nhập khẩu (CBU).
Mercedes S-Class mới ra mắt tại Việt Nam, giá lăn bánh tăng cả tỷ đồng
S-Class mới sở hữu thiết kế bóng mượt (Ảnh: MB).
Với việc chuyển sang hình thức nhập khẩu, các phiên bản S 450 và S 450 Luxury của Mercedes-Benz có mức giá đắt hơn khoảng 780-900 triệu đồng so với xe đời trước. Cộng thêm việc mất ưu đãi phí trước bạ lên tới gần 300 triệu đồng do không còn là xe lắp ráp trong nước, S-Class mới sẽ có chi phí lăn bánh đắt hơn trước hơn 1 tỷ đồng.
Ở thế hệ mới, dòng S-Class đã được nâng cấp cả về thiết kế và trang bị.
Xem thêm: Mercedes-Benz S-Class mới nhập khẩu về Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng
Bên cạnh Mercedes S-Class mới, tuần qua thị trường ô tô Việt Nam còn ghi nhận thêm một số mẫu xe mới khác, như Audi Q5 Sportback 2021, Mitsubishi Triton Athlete, Lexus GX 460, Subaru Outback 2021...
Ford Ranger thế hệ mới ra mắt toàn cầu
Ford giới thiệu thế hệ mới chính là Ranger thông minh nhất, linh hoạt nhất và có khả năng vận hành tốt nhất (Ảnh: Ford).
Trong tuần qua, Ford Ranger 2022, cũng chính là thế hệ mới, đã chính thức ra mắt toàn cầu theo hình thức trực tuyến.
Ngoài hình thức chịu ảnh hưởng rõ nét của F-150, Ranger 2022 có thay đổi lớn nhất là trang bị động cơ mới. Đó là bản máy xăng tăng áp EcoBoost 2.3L I4 và turbodiesel V6 3.0L. Tuy nhiên, 2 cấu hình động cơ này chỉ có ở một số thị trường.
Trong khi đó, trang bị nội thất của Ranger thế hệ mới đã tạo lập chuẩn mực mới cho cabin xe bán tải cỡ trung. Tâm điểm của cabin là màn hình cỡ lớn đặt dọc (10,1 inch hoặc 12 inch), sử dụng hệ thống thông tin giải trí SYNC4 mới nhất.
Trước mắt, Ranger 2022 chỉ có 3 phiên bản, gồm: XLT, Sport và Wildtrak. Phiên bản Raptor hiện chưa được giới thiệu.
Ford chưa xác nhận thời điểm Ranger thế hệ mới 2022 sẽ có mặt tại Việt Nam.
Xem thêm: Ford Ranger 2022 trình làng, thêm bản máy xăng EcoBoost 2.3L và diesel V6
Nhật Minh/dantri.com.vn