Phiên bản mới của Suzuki S-Cross không thay đổi về kích thước nhưng gần như lột xác về thiết kế nội ngoại thất và trang bị tiện nghi, cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ B.
Sau hàng loạt hình ảnh bắt gặp trên xe vận chuyển, Suzuki đã giới thiệu tới khách hàng châu Âu thế hệ thứ 3 của mẫu CUV hạng B mang tên S-Cross. Với sự thay đổi toàn diện, mẫu xe hứa hẹn sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Honda HR-V, Mazda CX-30, Kia Seltos và Hyundai Kona.
Là thế hệ mới nhưng S-Cross lại sử dụng nền tảng khung gầm cũ, vì thế thông số kích thước cũng giữ nguyên. Cụ thể, xe có chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.785 mm và chiều cao 1.585 mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe đạt mức 2.600 mm.
Trong khi đó, thiết kế của Suzuki S-Cross 2022 lại thay đổi đáng kể, hiện đại và đẹp mắt hơn. Đúng như hình ảnh rò rỉ từ trước đó, mẫu crossover cỡ B này có phần đầu xe được dựng thẳng hơn trước, khá giống Suzuki XL7 đang bán tại Việt Nam.
Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt sơn đen bóng và thanh mạ chrome dày dặn nối liền với logo, trong khi nắp ca-pô được nâng cao. Ngoài ra, S-Cross 2022 còn có cản trước "cơ bắp" hơn và hốc gió trung tâm hình chữ nhật, đi kèm ốp gầm màu bạc.
Hai bên lưới tản nhiệt là bộ đèn hoàn toàn mới, được chia thành 2 tầng nhờ nẹp chrome bên trong. Nửa trên là dải đèn LED định vị ban ngày, còn bên dưới là đèn pha LED ma trận với 3 khoang. Đèn báo rẽ được dời xuống thấp, ngay cạnh đèn sương mù hình tròn.
Bên sườn của Suzuki S-Cross 2022 khá mạnh mẽ với ốp nhựa màu đen bao quanh hốc bánh, mui xe dốc dần về phía sau và thanh giá nóc. Tùy phiên bản mà xe sẽ có nẹp cửa chrome và vành 17 inch màu bạc hoặc màu đen. Gương chiếu hậu được chuyển xuống cánh cửa.
Tương tự đầu xe, thiết kế phía sau của mẫu crossover này cũng được làm lại. Rõ rệt nhất là cụm đèn hậu có vỏ màu tối, nối liền bằng thanh màu đen và nẹp chrome ở giữa. Bên cạnh đó là cản sau bằng nhựa sần và ốp gầm màu bạc, hốc gió giả tích hợp đèn phản quang nằm ngang.
So với đời cũ, khoang nội thất của S-Cross 2022 được nâng cấp đáng kể, mang tông màu đen chủ đạo với điểm nhấn là màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên mặt táp-lô.Tại thị trường châu Âu, Suzuki S-Cross 2022 được chia thành 2 phiên bản là Motion và Ultra. Ở bản Motion, xe được trang bị tiêu chuẩn màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch, sưởi ghế trước, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập và mở cửa bằng nút bấm trên cửa.
Trong khi đó, bản Ultra có hàm lượng "option" dồi dào hơn, như màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống định vị vệ tinh, ghế ngồi bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và camera 360 độ.
Suzuki S-Cross 2022 được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh, 1.4L tăng áp, sản sinh công suất 127 mã lực và 235 Nm mô-men xoắn cực đại. Ngoài ra, động cơ trên còn được hỗ trợ bởi hệ thống mild-hybrid 48 V, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Sức mạnh được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, bên cạnh đó là hệ dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu Allgrip 4WD với 4 chế độ tiêu chuẩn. Mẫu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9,5 giây (cầu trước) hoặc 10,2 giây (Allgrip).
Về khía cạnh an toàn, S-Cross 2022 được trang bị đầy đủ hơn với kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, nhận diện biển báo giao thông và cảm biến va chạm xung quanh xe.
Tại Anh, Suzuki S-Cross 2022 có giá khởi điểm từ 24.999 bảng (khoảng 755 triệu đồng) cho bản Motion và 29.799 bảng (khoảng 900 triệu đồng) cho bản Ultra. Xe sẽ được lắp ráp tại Hungary và xuất đi các thị trường khác bao gồm cả châu Á và châu Âu từ cuối năm nay.
Gia An/dantri.com.vn