Tương tự Mazda CX-5, các sản phẩm khác trong phân khúc C-SUV đều ghi nhận doanh số giảm nặng nề ở tháng đầu năm 2024.
Là phân khúc "ăn khách" nhưng loạt xe C-SUV cũng không tránh được xu thế sụt giảm của thị trường xe nói chung trong tháng đầu năm 2024. Trong đó, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu dù kết quả bán hàng đạt 807 xe, giảm tới gần 61% so với tháng 12/2023.
Sự thống trị của Mazda CX-5 cho thấy thị hiếu của khách Việt vẫn hướng tới những lựa chọn mang tính an toàn và kinh tế (Ảnh: Thaco).
Ở vị trí thứ 2 vẫn là Ford Territory với doanh số giảm 66% so với tháng 12/2023, khi bán được 390 chiếc trong tháng vừa qua. Xếp hạng 3 không còn thuộc về Hyundai Tucson mà lại là Honda CR-V với 270 xe được tiêu thụ, giảm tới 73%.
Với kết quả bán hàng tháng 1 đạt 209 xe và giảm tới gần 82%, Hyundai Tucson tụt xuống thứ hạng 4 của phân khúc. Ngoài yếu tố sức mua của người dùng suy giảm, model này còn gặp tình trạng khan hàng hoặc không có sẵn phiên bản, màu sắc mà khách hàng cần.
Được biết, Tucson bắt đầu khan hàng từ tháng 12/2023 với bản máy dầu. Đa phần các đại lý đều chỉ còn bản xăng và tăng áp nhưng có nơi thiếu mã màu "hot". Sang tháng 1, tình trạng trên trầm trọng hơn khi biến thể tăng áp cũng hết xe tại nhiều đại lý, không hẹn ngày về.
Nếu muốn mua bản dầu hoặc xăng tăng áp của Hyundai Tucson, người dùng cần ký hợp đồng chờ xe. Phía đại lý không hẹn ngày bàn giao cụ thể (Ảnh: Tuấn Anh).
Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Kia Sportage và Mitsubishi Outlander. Trong đó, Outlander ghi nhận sức tiêu thụ giảm mạnh hơn Sportage, lên tới gần 82%. Đây là một kết quả đáng buồn với Outlander bởi ở tháng 1, mẫu xe này gần như có khuyến mại lớn nhất phân khúc, lên tới gần 80 triệu đồng.
Phân hạng này còn Haval H6, MG HS, MG RX5 và Skoda Karoq nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Theo dantri.com.vn