Nếu không mua Hyundai Accent mới, người dùng vẫn có thể tiếp cận xe hạng C, gầm cao và thậm chí là ô tô 7 chỗ ngồi với tầm tiền 570 triệu đồng.
Hyundai Accent 2024 sở hữu thiết kế bắt mắt hơn đời cũ và cũng lần đầu tiên mẫu xe này được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense (trên bản cao cấp nhất). Những điểm mới giúp mẫu sedan Hàn Quốc thu hút được sự quan tâm của người dùng, nhưng vẫn để lại nỗi niềm phân vân không nhỏ.
Nguyên nhân là do biến thể cao cấp nhất của Accent mới có giá bán lẻ đề xuất lên tới 569 triệu đồng. Cùng tầm tiền, người dùng có nhiều lựa chọn để "cân đo đong đếm".
Hyundai Accent 2024 vẫn được lắp ráp trong nước. Xe được nâng cấp khá toàn diện từ thiết kế, trang bị và có cả động cơ mới (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Honda City tiêu chuẩn
Cùng phân khúc sedan hạng B, nếu không mua Hyundai Accent AT Cao cấp, người dùng có thể lựa chọn Honda City G có giá bán 559 triệu đồng.
Dù là bản tiêu chuẩn, mẫu xe này vẫn có gói công nghệ Honda Sensing, nổi bật hơn hệ thống Hyundai SmartSense ở tính năng kiểm soát hành trình thích ứng. Tuy nhiên, bản cao nhất của Accent có cảnh báo điểm mù và sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hơn.
Honda City G chỉ được trang bị đèn halogen và ghế nỉ. Điểm sáng duy nhất là gói công nghệ Honda Sensing và động cơ 1.5L mạnh hơn một chút so với Accent mới (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Bù lại, Honda City có yếu tố thương hiệu Nhật, chiều lòng những khách hàng thích "ăn chắc mặc bền". Ngoài ra, mẫu xe này thường được nhà sản xuất tặng 50% lệ phí trước bạ, giúp người dùng tiết kiệm được thêm một khoản.
Ngoài Honda City, người dùng có thể mua bản cao nhất của Toyota Vios (545 triệu đồng) nếu không chọn Accent mới. Thế nhưng so với 2 đối thủ, Vios đang thua thiệt khá nhiều về trang bị và chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, chưa phải thế hệ mới nhất.
Toyota Vios không được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn chủ động như Honda City hay Hyundai Accent 2024 (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Mazda3 tiêu chuẩn
Hyundai Accent 2024 sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.670mm, lớn nhất phân khúc sedan hạng B và tiệm cận xe hạng C. Với tầm tiền 570 triệu đồng, người dùng vẫn có thể mua được sedan hạng C, cụ thể là bản tiêu chuẩn của Mazda3, được niêm yết ở mức 579 triệu đồng.
Mazda3 đang là sản phẩm "hút" khách nhất phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam (Ảnh: Hoang Tu).
Ngoài chiều dài cơ sở lớn hơn Accent (2.725mm), Mazda3 Deluxe không có nhiều trang bị nổi trội hơn, do chỉ là bản tiêu chuẩn. Xe vẫn có đèn LED trước/sau, đèn pha tự động cân bằng góc chiếu và tự động bật/tắt nhưng ghế chỉ được bọc nỉ, không có công nghệ an toàn chủ động.
Nhìn chung, bản tiêu chuẩn của Mazda3 thỏa mãn được yếu tố thương hiệu Nhật và không gian ngồi rộng rãi hơn Hyundai Accent 2024. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đánh đổi về trang bị.
Nếu muốn bọc da cho ghế của Mazda3 tiêu chuẩn, người dùng sẽ cần chi thêm khoảng 10 triệu đồng tại các garage tư nhân; "độ" màn hình giải trí sẽ cần ngân sách 5-20 triệu đồng, tùy loại.
Hyundai Stargazer X
Bỏ qua sedan hạng B và C, người dùng có thể mua được xe 7 chỗ với tầm tiền 570 triệu đồng, cụ thể là Hyundai Stargazer X (559 triệu đồng). So với Hyundai Accent bản đắt nhất, Stargazer X tuy không có gói công nghệ SmartSense (chỉ có trên biến thể Cao cấp) nhưng bù lại, mẫu xe này vẫn có một số trang bị nổi bật hơn.
Ở bên ngoài, Stargazer X được trang bị đèn LED trước/sau và mâm hợp kim 17 inch. Nội thất của xe bắt mắt hơn Accent mới khi sở hữu màn hình giải trí 10,25 inch, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động - trang bị được khách Việt ưa chuộng.
Hyundai Stargazer X được ra mắt khách Việt vào giữa tháng 4. Ngoài một số trang bị mới, mẫu MPV 7 chỗ này còn sở hữu ngoại hình khỏe khắn hơn một chút so với Stargazer thường (Ảnh: đại lý Hyundai).
Theo dantri.com.vn