Chất bền bỉ, thực dụng của Hilux là thứ vũ khí giúp mẫu xe này chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng, nhất là khi bản mới 2024 ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá.
Xuyên suốt hơn 5 thập kỷ tồn tại trên thị trường kể từ năm 1968, cái tên Toyota Hilux chưa từng nguội lạnh trong phân khúc xe bán tải vốn giàu tính cạnh tranh.
Ở Đông Nam Á nói chung, mẫu xe của Toyota thống trị doanh số phân khúc nhiều năm qua, thậm chí là sản phẩm bán chạy nhất toàn khu vực nói chung từ 2021 đến 2023. Doanh số của Hilux vượt qua nhiều dòng sedan truyền thống hay xe gầm cao SUV.
Toyota Hilux 2024 đậm chất bền bỉ, thực dụng với nhiều nâng cấp.
Tại Việt Nam, Toyota Hilux được xem là biểu tượng của sự bền bỉ, thực dụng trong phân khúc xe bán tải. Chiếc xe gắn bó với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, nhưng điểm chung là đạt độ tin cậy. Bởi vậy, ngay khi trở lại đường đua, mẫu xe này đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận với doanh số tháng 5 đạt 308 xe, tháng 6 đạt 268 xe.
Sức hấp dẫn từ phiên bản mới
Tháng 5/2024, Toyota ra mắt phiên bản nâng cấp cho Hilux đồng thời bổ sung thêm hai phiên bản mới, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng thay vì một như giai đoạn trước đó. Các phiên bản của Hilux 2024 gồm: 2.4 4x4 MT giá từ 668 triệu đồng, 2.4 4x2 AT giá từ 706 triệu đồng và 2.8 4x4 AT Adventure giá từ 999 triệu đồng.
Sự xuất hiện của Hilux nhanh chóng gia tăng sức nóng trong phân khúc bởi mẫu xe bán tải của Toyota thường có sức cạnh tranh mạnh với các đối thủ. Điều này còn được gia tăng khi giá bán mới của Hilux 2024 giảm gần 200 triệu đồng so với bản cũ.
Khoang lái Hilux Adventure 2024
Ngoại hình của Toyota Hilux 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế khỏe khoắn, rắn rỏi như bản tiền nhiệm, những thứ được xem là đặc trưng cần có ở một chiếc xe bán tải. Hãng Nhật nâng cấp các trang bị ở nội thất như màn hình giải trí ở hai bản cao nhất tăng lên 9 inch (bản cũ lần lượt 7 inch và 8 inch). Bản cao nhất Adventure nâng cấp hệ thống điều hòa từ một lên hai vùng.
Định hướng gia tăng công nghệ an toàn, nâng tầm sản phẩm lên một định vị mới của Toyota tiếp tục áp dụng lên Hilux. Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Hilux giờ đây có thêm camera 360 độ, 6 cảm biến, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Xe còn có hệ thống ADAS (Toyota Safety Sense) với lượng tính năng thông minh hỗ trợ lái hàng đầu phân khúc.
Khối động cơ dầu loại 2.4L và 2.8L của Toyota Hilux đã được kiểm chứng về độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu trong nhiều năm qua ở Việt Nam. Tất cả các lựa chọn về động cơ trên Hilux đều đạt chuẩn khí thải Euro 5, mức cao nhất hiện nay đối với ô tô mới bán ra ở thị trường trong nước.
Danh tiếng về thương hiệu và chất lượng được kiểm chứng qua hàng chục năm là nền tảng để Hilux tiếp tục là lựa chọn hàng đầu ở phân khúc xe bán tải.
Vị thế của "ông vua" xe bán tải Đông Nam Á
"Xe bền, rất bền, nếu xác định di chuyển đường đồi núi, chở hàng liên tục thì Hilux quả thật rất thích hợp", anh Tùng (Đắk Nông), chủ sở hữu chiếc Hilux bản số sàn 2.4 MT hơn 3 năm, đánh giá.
Theo anh Tùng, mẫu xe của Toyota không có ngoại hình bắt mắt như một số đối thủ nhưng bù lại, xe có sức mạnh và độ dẻo dai. Sau hàng chục nghìn km lăn bánh, ngoài chi phí bảo dưỡng định kỳ, Hilux không lần nào chết máy hay gặp sự cố dọc đường. Công việc kinh doanh cà phê của anh vì thế được duy trì tính liên tục.
Bền bỉ là một trong những lý do chính khiến giới kinh doanh, đặc biệt hàng nông sản đánh giá cao ở Toyota Hilux. Họ cần một mẫu xe thực chiến như Hilux, không ngại quăng quật ở các cung đường xấu, tải nặng, nhưng đi kèm là hiệu quả kinh tế tối đa, bắt đầu từ thứ nhỏ nhất là không phát sinh hỏng vặt.
Chất bền bỉ, mạnh mẽ trên Hilux Adventure 2024
DNA thực dụng và bền bỉ làm nên sự thành công của Toyota Hilux. Anh Tùng thuộc nhóm hàng trăm nghìn khách hàng ở Đông Nam Á lựa chọn Hilux vì những ưu điểm này.
Năm 2023, Toyota Hilux bán ra hơn 195.000 xe, dẫn đầu doanh số phân khúc nói riêng lẫn toàn thị trường khu vực nói chung. Không có mẫu xe nào giữ vị trí đầu bảng nhiều năm về độ thu hút như Hilux. Một mẫu xe tốt chưa hẳn là mẫu xe bán chạy, nhưng một mẫu xe bán chạy là mẫu xe phù hợp với số đông.
Tuy nhiên, ở mỗi thị trường lại có những chuẩn mực riêng khi lựa chọn xe. Tại Việt Nam, bên cạnh những khách hàng yêu chuộng bán tải trang bị dồi dào, thiết kế lung linh như xe con thì vẫn có những người dùng "sủng ái" những mẫu bán tải đích thực với sự bền bỉ cùng khả năng chinh phục địa hình. Đó là lý do Hilux vẫn có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.
Với triết lý luôn làm mới và hoàn thiện chất lượng sản phẩm, Toyota thích ứng nhanh nhạy với những đòi hỏi từ thị trường. Ở bản cao cấp nhất, khách hàng có thể sử dụng cho công việc hoặc biến cuối tuần của gia đình thành những chuyến vui chơi.
Trên xe, da bọc ghế mềm mại, cửa kính một chạm tất cả các vị trí, điều hòa tự động, màn hình giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, âm thanh 9 loa cao cấp JBL… Hilux mang chất thực dụng của dòng xe bán tải nhưng khi cần nâng tầm trải nghiệm cho hành khách bằng tiện nghi, chiếc xe vẫn có thể đáp ứng.
Thành công của Toyota Hilux không phải tự nhiên mà có. Bởi triết lý làm xe bán tải của Toyota luôn ưu tiên chất thực dụng, bền bỉ, điều tối quan trọng trong phân khúc sản phẩm này.
"Với Hilux, khách hàng tìm thấy sự hỗ trợ tối đa trong công việc của họ và không mảy may lo lắng về rủi ro hỏng vặt, sự cố phát sinh ngoài ý muốn", đại diện Toyota cho hay.
Theo dantri.com.vn