Tuy nhiên, các bản động cơ đốt trong hiện tại vẫn được bán song song.
Porsche đã thông báo chính thức rằng Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ chỉ có bản thuần điện (BEV), nhưng các bản động cơ đốt trong thế hệ thứ 3 vẫn tiếp tục được sản xuất và bán song song, gồm bản máy xăng và bản hybrid, đến năm 2030.
Hãng xe Đức đưa ra thông báo này cùng loạt ảnh Cayenne thế hệ mới trên đường chạy thử, có dán ngụy trang.
Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ là SUV thuần điện 3 hàng ghế (Ảnh: Porsche AG).
CEO Oliver Blume của Porsche AG hứa hẹn rằng Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ thiết lập những tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV chạy điện. Bên cạnh đó, khách hàng vẫn có thể lựa chọn các bản máy xăng và hybrid thuộc thế hệ thứ 3 như hiện tại, nếu vẫn chưa muốn chuyển sang dùng xe thuần điện. Đây là chiến lược tương tự với Macan hiện nay.
Năm ngoái, Cayenne thế hệ thứ ba đã được nâng cấp sâu, và tới đây, khi bước sang thế hệ thứ 4 sẽ là sự lột xác, thay đổi hoàn toàn về công nghệ động cơ.
Porsche thông báo rằng hãng có kế hoạch tiếp tục cải thiện hiệu suất của động cơ V8, sử dụng các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo động cơ tăng áp kép của hãng có thể đáp ứng các quy định pháp lý mới trong tương lai.
Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ sử dụng nền tảng khung gầm PPE dành riêng cho xe điện, kết hợp với công nghệ 800V.
Một số hình ảnh Porsche Cayenne thế hệ mới trên đường chạy thử:
Chiếc xe chạy thử cho thấy cụm đèn chiếu sáng phía trước vẫn có thiết kế 4 bóng nằm hai bên nắp ca-pô (Ảnh: Porsche AG).
Bên dưới cản trước là khe gió hình chữ nhật với thiết kế các cánh xếp dọc có thể đóng hoặc mở (Ảnh: Porsche AG).
Cụm đèn hậu được thiết kế kiểu mô phỏng các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời (Ảnh: Porsche AG).
Cayenne sẽ có cùng lúc 3 phiên bản động cơ - thuần xăng, hybrid và thuần điện - ít nhất đến năm 2030 (Ảnh: Porsche AG).
Dự kiến Cayenne thế hệ mới sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm 2027 (Ảnh: Porsche AG).
Theo dantri.com.vn