Đa phần các sản phẩm có khả năng ra mắt khách Việt trong tháng 9 đều là bản nâng cấp, trong đó có mẫu nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.
Kết thúc tháng 7 âm lịch, giai đoạn thấp điểm thường niên của thị trường ô tô Việt, các hãng xe thường lựa chọn ra mắt sản phẩm mới nhằm chuẩn bị cho dịp mua sắm cuối năm. Dưới đây sẽ là một số cái tên có thể được giới thiệu trong tháng 9.
Mitsubishi Triton 2024
Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất trong danh sách đã được hãng lên lịch ra mắt, cụ thể là ngày 11/9. Thế hệ mới của mẫu bán tải này vẫn sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, dự kiến sẽ có 3 phiên bản, theo chia sẻ của giới tư vấn bán hàng.
Mitsubishi Triton 2024 sử dụng khung gầm mới với chiều dài cơ sở tăng từ 3.000mm lên 3.130mm, khoảng sáng gầm tăng từ 220mm lên 222mm (Ảnh: Mitsubishi).
Phía đại lý cho biết, biến thể cao cấp nhất của Triton 2024 sẽ được trang bị động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.4L hoàn toàn mới, tương tự xe tại thị trường quốc tế. Cỗ máy này tạo ra 204 mã lực và 470Nm, vẫn thấp hơn một chút so với Ford Ranger Wildtrak (210 mã lực và 500Nm).
Hai bản thấp của xe sẽ sử dụng động cơ 2.4L thường, với thông số kỹ thuật là 184 mã lực và 430Nm. Bên cạnh đó, tư vấn bán hàng cho biết, bản tiêu chuẩn sẽ chỉ sử dụng mâm hợp kim 16 inch.
Mitsubishi Triton 2024 sở hữu vóc dáng hầm hố hơn nhưng thiết kế tạo nên nhiều tranh cãi, có người dùng ý kiến rằng đời hiện hành vẫn có kiểu dáng bắt mắt hơn (Ảnh: Gia An).
Các trang bị chi tiết hơn của Triton 2024 chưa được hé lộ. Tham khảo xe tại Thái Lan, bản cao nhất sẽ có đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 18 inch; nội thất có màn đa thông tin 7 inch, màn hình giải trí 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sạc điện thoại không dây.
Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 của Mitsubishi Triton 2024 có độ ngả không sâu như đời hiện hành. Đây có thể xem là một điểm trừ trong mắt nhiều người dùng quan tâm tới mẫu bán tải này.
Nội thất của Mitsubishi Triton 2024 khá hiện đại nhưng đáng tiếc, xe vẫn sử dụng phanh cơ truyền thống, chưa phải loại điện tử như Ranger (Ảnh: Gia An).
Trang bị an toàn của xe dành cho Việt Nam kỳ vọng sẽ được bổ sung các tính năng hỗ trợ người lái như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, ga tự động thích ứng có Stop & Go và bám theo xe phía trước, camera 360 độ, đèn tự động thích ứng. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn chưa bằng gói công nghệ trên Ford Ranger.
Hyundai Santa Fe 2024
Giới tư vấn bán hàng chia sẻ, Hyundai Santa Fe 2024 có thể sẽ được ra mắt Việt Nam vào tháng 9 tới. Thông tin này chưa được TC Motor xác nhận và chưa có đại lý nào chính thức nhận cọc, tuy nhiên thế hệ mới của mẫu crossover cỡ D này đã bị bắt gặp tại một trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.
Đồng thời, các đại lý cũng đang tích cực chào khách mua Santa Fe đời hiện hành với mức giảm 40-60 triệu đồng, tùy phiên bản. Đây có thể xem là động thái "dọn kho" để đón thế hệ mới.
Hyundai Santa Fe 2024 thuộc thế hệ thứ 5. Xe sở hữu thiết kế góc cạnh khá ấn tượng, gây liên tưởng đến các mẫu xe của Land Rover (Ảnh: Hyundai).
Phía đại lý cho biết, Santa Fe 2024 sẽ chỉ có 3 hoặc 4 phiên bản thay vì 5 biến thể như đời hiện hành. Đáng chú ý, xe sẽ loại bỏ tùy chọn động cơ dầu giống thị trường quốc tế; đây có thể là điểm gây tiếc nuối với khách Việt, do số đông vẫn chuộng động cơ dầu nhờ hiệu năng và tính kinh tế.
Trước thông tin này, giới chuyên gia nhận định, Hyundai Santa Fe 2024 nhiều khả năng sẽ chỉ có tùy chọn máy xăng 2.5L hoặc hybrid 1.6L kết hợp với động cơ điện.
Thiết kế phần đuôi của Hyundai Santa Fe 2024 gây tranh cãi, nhiều người dùng đánh giá là chưa bắt mắt (Ảnh: Philkotse).
Trang bị chi tiết của xe chưa được tiết lộ. Tại thị trường quốc tế, Santa Fe 2024 sở hữu hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 21 inch trên bản cao nhất; nội thất có cụm màn hình kép gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí và đều có kích thước 12,3 inch.
Khu vực trung tâm của xe có một màn hình cảm ứng 6,6 inch cho phép điều chỉnh một số tính năng của xe như lấy gió trong/ngoài, làm mát hàng ghế trước. Xe vẫn có núm xoay cơ học điều chỉnh điều hòa, phía bên dưới là 2 bàn sạc không dây chuẩn Qi, cùng cổng sạc USB Type-C có công suất lên tới 27W.
Một số tiện nghi khác có thể kể đến: 12 loa Bose, ghế bọc da Nappa, cửa sổ trời đôi, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hàng ghế trước tích hợp bệ đỡ bắp chân có tính năng chuyển sang tư thế thư giãn một chạm (Relaxation Seat). Trang bị an toàn hứa hẹn sẽ đầy đủ với sự xuất hiện của gói công nghệ Hyundai Smart Sense.
Nội thất của Hyundai Santa Fe 2024 khá khỏe khoắn, cần số được chuyển lên vô-lăng (Ảnh: Hyundai).
Nếu không bị cắt bỏ trang bị nhiều khi về Việt Nam, giá bán của Hyundai Santa Fe 2024 dự kiến sẽ tăng mạnh. Giới chuyên gia dự đoán, mẫu xe này có thể vượt mốc 1,4 tỷ đồng ở bản cao nhất.
Wuling Bingo
Đầu tháng 7, những hình ảnh đầu tiên của Wuling Bingo tại Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Xe được cho là xuất hiện trong khuôn viên nhà máy lắp ráp của TMT Motors tại Hưng Yên.
Thời điểm đó, giới tư vấn bán hàng cho biết xe dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 7. Nhưng đến nay, vẫn chưa có thêm thông tin gì mới về mẫu xe điện Trung Quốc này, không loại trừ khả năng xe sẽ được ra mắt trong tháng 9.
Chưa rõ Wuling Bingo sẽ được lắp ráp trong nước tương tự mẫu Mini EV hay nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc (Ảnh: Ho Quang).
Wuling Bingo được xem là "đàn anh" của mẫu Mini EV đã ra mắt, với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.950mm, 1.708mm và 1.580mm. Kích thước này ngang với các mẫu xe hạng A, đưa Bingo vào thế "so găng" trực tiếp với VinFast VF 5 Plus.
Xe có thiết kế 4 cửa với cổng sạc được đặt gần khu vực hốc bánh trước bên phải, thay vì trực diện đầu xe như Mini EV (Ảnh: Ho Quang).
Trang bị chi tiết của Wuling Bingo dành cho thị trường Việt Nam chưa được hé lộ nhưng dựa vào hình ảnh được cung cấp, có thể thấy xe sở hữu đèn LED trước/sau, đèn LED định vị ban ngày. Nội thất có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch nối liền với màn hình giải trí 10,25 inch, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.
Tại Trung Quốc, Wuling Bingo chỉ sử dụng 1 mô-tơ điện nhưng sức mạnh đầu ra sẽ khác nhau tùy phiên bản. Cấu hình đầu tiên là 30kW (quy đổi khoảng 41 mã lực) và 110Nm, thứ 2 là 50kW (68 mã lực) và 150Nm.
Một số tiện nghi hứa hẹn sẽ xuất hiện trên xe tại Việt Nam gồm: ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ (Ảnh: Ho Quang).
Xe được trang bị pin LFP có dung lượng 17,3kWh, 31,9kWh hoặc 37,9kWh tùy phiên bản, tầm vận hành tương ứng lần lượt là 203km, 333km và 410km. Trong đó, phiên bản 333km và 410km đều được trang bị sạc nhanh, cho phép sạc 30-80% trong khoảng 35 phút.
Theo một số nguồn tin, 2 phiên bản 333km và 410km của Wuling Bingo nhiều khả năng sẽ được phân phối tại Việt Nam, hứa hẹn sở hữu đầy đủ trang bị giống xe tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, giá khởi điểm của mẫu xe điện Trung Quốc này khó dưới 500 triệu đồng.
Theo dantri.com.vn