Copa America 2024: Trợ lý trọng tài bất tỉnh ngay trên sân

Thứ 4, 26.06.2024 | 14:53:01
158 lượt xem

Trợ lý trọng tài người Guatemala, Humberto Panjoj bất tỉnh ngay trên sân ở trận đấu giữa Canada và Peru diễn ra sáng nay (26/6), trong khuôn khổ Copa America 2024 tại Mỹ.

Ở trận đấu này, Canada giành chiến thắng 1-0, sau pha lập công của Jonathan David ở phút 74. Nhưng tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu liên quan đến trợ lý trọng tài (trước đây gọi là trọng tài biên) Humberto Panjoj.

Phút 49 của trận đấu này, ông Humberto Panjoj bất tỉnh, nằm ngay trên sân. Thủ môn của đội Canada Maxime Crepeau là người đầu tiên phát hiện ra sự việc, anh này ra hiệu cho các nhân viên y tế đến để sơ cứu cho trợ lý trọng tài Humberto Panjoj.

Copa America 2024: Trợ lý trọng tài bất tỉnh ngay trên sân - 1

Trợ lý trọng tài Humberto Panjoj bất tỉnh ngay trên sân vì nắng nóng (Ảnh: Marca).

Ông Humberto Panjoj sau đó được đưa ra khỏi sân bằng cáng và được thay thế bằng người khác. Nguyên nhân của sự việc được cho là xuất phát từ thời tiết nắng nóng (gần 38 độ C) và độ ẩm cao (trên 50%). Điều kiện thời tiết này dễ khiến những người tham gia các trận đấu cảm thấy khó thở.

Trận đấu giữa Canada và Peru diễn ra lúc 17h00, theo giờ địa phương, trên sân Children's Mercy Park, tại thành phố Kansas (bang Kansas, Mỹ). Ở khung giờ này thời tiết rất khó chịu.

Cách đây 2 ngày, hậu vệ Ronald Aurajo của Uruguay từng gặp tình trạng tương tự. Ronald Aurajo không đến mức bất tỉnh như trợ lý trọng tài Humberto Panjoj, nhưng anh cũng gặp tình trạng khó thở và buộc phải rời sân sớm. Sự việc diễn ra trong trận Uruguay thắng Panama 3-1.

Sau trận đấu nói trên, Ronald Aurajo cho biết anh cảm thấy chóng mặt vì bị tuột huyết áp và mất nước đột ngột.

Các cầu thủ than phiền rằng cái nóng ở mùa hè tại nhiều thành phố khác nhau của nước Mỹ đang khiến họ thấy khó chịu khi tham dự Copa America 2024.

Chi tiết không thể không nhắc đến, ở các kỳ Copa America trước đây, vào mùa này, các cầu thủ thường thi đấu ở các quốc gia Nam Mỹ. Khi Bắc bán cầu đang vào mùa Hè, thì ở nam bán cầu, trời lại vào Đông. Thế nên, đây là lần hiếm hoi các cầu thủ Nam Mỹ dự Copa America trong mùa Hè đúng nghĩa.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/copa-america-2024-tro-ly-trong-tai-bat-tinh-ngay-tren-san-20240626104645776.htm

  • Từ khóa