"Bom tấn" Zirkzee giá trị như thế nào đối với Man Utd?

Thứ 7, 13.07.2024 | 09:05:14
317 lượt xem

Joshua Zirkzee đã trải qua buổi kiểm tra y tế tại Man Utd vào hôm qua (12/7) trước khi hoàn thành chuyển nhượng từ Bologna. Sự có mặt của sao trẻ người Hà Lan có giá trị như thế nào với Man Utd?

Sau khi Hà Lan bị loại khỏi Giải vô địch châu Âu sau trận thua 2-1 trước Anh, Zirkzee sẽ bay đến Anh vào tối hôm thứ 5 (11/7, theo giờ địa phương) trước khi kiểm tra y tế tại Manchester để trở thành cầu thủ của "Quỷ đỏ" theo hợp đồng chuyển nhượng từ CLB Bologna (Italy).

Man Utd không kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 40 triệu euro (34 triệu bảng Anh) trong hợp đồng của Zirkzee mà thay vào đó sẽ trả 42,5 triệu euro và chia nhỏ khoản thanh toán cho Bologna trong khoảng thời gian 3 năm. Sở dĩ Man Utd chấp nhận trả nhiều hơn giá trị hợp đồng của Zirkee vì nếu kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng, họ sẽ phải trả toàn bộ số tiền đền bù ngay lập tức cho Bologna.

Bom tấn Zirkzee giá trị như thế nào đối với Man Utd? - 1

Zirkzee trong màu áo tuyển Hà Lan dự Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Theo The Athletic, Zirkzee sẽ ký hợp đồng 5 năm với Man Utd, thỏa thuận sẽ bao gồm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Man Utd đã ưu tiên việc đưa về một tiền đạo vào mùa hè này sau khi Anthony Martial rời câu lạc bộ do hết hạn hợp đồng. Hiện tại trong đội hình của Man Utd, Rasmus Hojlund là tiền đạo trung tâm duy nhất. "Quỷ đỏ" coi Zirkzee là người cạnh tranh vị trí đá chính với Hojlund và có khả năng tăng cường khả năng tấn công cho đội bóng.

Zirkzee gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Bayern Munich từ Feyenoord vào năm 2017 và có 17 lần ra sân cho đội một của câu lạc bộ Đức, ghi được 4 bàn thắng.

Tiền đạo người Hà Lan đã được cho mượn tại Parma và Anderlecht, ghi 18 bàn thắng tại câu lạc bộ Bỉ trong mùa giải 2021-22, giúp anh thu hút được sự quan tâm của Bologna và đã chuyển sang đầu quân cho đội bóng này ở hè 2022.

Cầu thủ người Hà Lan kết thúc mùa giải 2023-24 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bologna, ghi 11 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo khi đóng vai trò quan trọng giúp câu lạc bộ Italy giành được một suất tham dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1963-64.

Zirkzee sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên được ký hợp đồng trong kỷ nguyên INEOS, anh được đánh giá làm một sự bổ sung quan trọng cho đội hình của Erik Ten Hag.

Sau khi để Jadon Sancho chơi ở vị trí "số 9 ảo" trong trận giao hữu trước mùa giải của Man Utd với Arsenal vào mùa hè năm ngoái, Ten Hag đã được hỏi khi nào ông muốn ký hợp đồng với một tiền đạo mới. Chiến lược gia người Hà Lan trả lời với hàm ý rằng Man Utd nên mua thêm tiền đạo từ năm trước. 

Sau đó Hojlund gia nhập Man Utd, nhưng Ten Hag vẫn thiếu lựa chọn ở tuyến trên do Martial thường xuyên vắng mặt, điều này tạo nên gánh nặng lớn cho Hojlund.

Bom tấn Zirkzee giá trị như thế nào đối với Man Utd? - 2

Zirkzee được đánh giá cao nhờ khả năng thi đấu đa dạng ở nhiều vị trí (Ảnh: Getty).

Gánh nặng đó giờ đây phải được gỡ bỏ và Zirkzee có thể là giải pháp. Khả năng chơi lùi sâu của Zirkzee trái ngược với phẩm chất truyền thống của Hojlund ở vị trí số 9 nhưng mang lại sự đa dạng hơn cho hàng công của Man Utd.

Zirkzee có nền tảng thể lực tốt, có khả năng rê bóng uyển chuyển và điều đó khiến anh có thể trở thành cầu thủ kết nối với các đồng đội, tạo sức mạnh tấn công cho Man Utd.

Với tổng mức phí là 117,5 triệu euro trong hai mùa hè, Man Utd có một cặp tiền đạo trẻ tài năng có thể dẫn dắt hàng công của họ trong nhiều năm tới và có thể "Quỷ đỏ" vẫn chưa dừng lại.

Mặc dù chủ yếu được Bologna triển khai như một tiền đạo, Zirkzee cũng có khả năng chơi như một tiền đạo cánh và vẫn có khả năng Man Utd sẽ quay trở lại thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm  tiền đạo trung tâm trước khi mùa hè kết thúc.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bom-tan-zirkzee-gia-tri-nhu-the-nao-doi-voi-man-utd-20240712102303206.htm 

  • Từ khóa