Chuyên gia: "Rafaelson sẽ giúp đội tuyển Việt Nam ngang tầm Indonesia"

Thứ 7, 28.09.2024 | 15:12:57
46 lượt xem

Bình luận viên Quang Huy cho rằng sau khi Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) chính thức có quốc tịch Việt Nam thì tiền đạo này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển Việt Nam nếu được triệu tập..

"Bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn chững lại và tương đối buồn. Vì vậy chúng ta rất cần những "làn gió mới" như Rafaelson để đội tuyển mạnh lên", bình luận viên Quang Huy chia sẻ về việc tiền đạo gốc Brazil Rafaelson chính thức có quốc tịch Việt Nam hôm 20/9.

Chuyên gia: Rafaelson sẽ giúp đội tuyển Việt Nam ngang tầm Indonesia - 1

Rafaelson (trái) giành danh hiệu Vua phá lưới với 31 bàn thắng cho CLB Nam Định ở mùa giải năm ngoái (Ảnh: Mạnh Quân).

Rafaelson với cái tên mới Nguyễn Xuân Son trên thực tế đã quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam khi gắn bó với V-League trong 5 năm qua. Cầu thủ cao 1,85m và đang khoác áo CLB Nam Định trước đó được xem là ngoại binh có phong độ đỉnh cao, ghi 71 bàn ở giải quốc nội Việt Nam.

Mùa giải 2023-2024, Rafaelson đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải V-League với 31 pha lập công (hơn một nửa tổng số bàn thắng của đội bóng).

Anh cùng CLB Nam Định vô địch V-League, giành danh hiệu Vua phá lưới và lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải. Ngoài ra, Rafaelson cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và có bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

Chính vì vậy, việc chân sút sinh năm 1997 nhập tịch Việt Nam khiến nhiều người kỳ vọng anh sẽ là sự bổ sung chất lượng để giúp tuyển Việt Nam khởi sắc trở lại nếu được HLV Kim Sang Sik triệu tập vào đội tuyển quốc gia vào tháng 10 này.

"Rõ ràng khâu đào tạo cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng và cần phải có thêm nhiều thời gian nữa. Chúng ta cũng đã cố gắng bổ sung một số cầu thủ Việt kiều như Đặng Văn Lâm, Filip Nguyen nhưng chừng đó là chưa đủ.

Vì vậy sử dụng những cầu thủ nhập tịch như Rafaelson là điều tốt và cũng là xu hướng của bóng đá thế giới, đặc biệt là đối với các nước Đông Nam Á", bình luận viên Quang Huy khẳng định.

Chuyên gia: Rafaelson sẽ giúp đội tuyển Việt Nam ngang tầm Indonesia - 2

Mees Hilgers (trắng) là cầu thủ nhập tịch chất lượng của Indonesia đang thi đấu ở Hà Lan (Ảnh: Getty).

Cũng theo bình luận viên Quang Huy, chính sách nhập tịch cầu thủ được nhiều nước ở Đông Nam Á làm rất tốt, như Philippines, Thái Lan và nổi trội nhất chính là Indonesia.

"Đội tuyển Indonesia mạnh hơn rất nhiều là nhờ họ có những cầu thủ nhập tịch từ Hà Lan. Thực tế Indonesia trước khi nhập tịch những cầu thủ Hà Lan có gốc Indonesia thì họ cũng đã từng nhập tịch cầu thủ Uruguay, Brazil.

Bản thân họ cũng phải mất nhiều thời gian cho chính sách này, chứ không phải chỉ mất một lúc là tìm ra ngay công thức để thành công này. Đó là điều mà bóng đá Việt Nam cần học hỏi để theo kịp đối thủ này và Rafaelson là sự lựa chọn tốt", bình luận viên Quang Huy nói thêm.

"Bóng đá Việt Nam vẫn nên duy trì cách làm tìm kiếm những cầu thủ Việt kiều chất lượng để bổ sung cho đội tuyển, ngoài ra mạnh dạn sử dụng những cầu thủ nhập tịch như Rafaelson ở đội tuyển quốc gia.

Chúng ta nên linh hoạt trong vấn đề này, bất cứ cầu thủ nào đang có phong độ tốt đều cần cho tuyển quốc gia miễn họ có quốc tịch Việt Nam. Tất nhiên chúng ta vẫn phải chú trọng khâu đào tạo bóng đá trẻ, xây dựng lực lượng nội binh đủ tốt cho đội tuyển quốc gia", bình luận viên Quang Huy chốt lại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-rafaelson-se-giup-doi-tuyen-viet-nam-ngang-tam-indonesia-20240928083012781.htm

  • Từ khóa