Nhận định, dự đoán tỷ số Man Utd vs Tottenham (22h30 ngày 29/9)

Chủ nhật, 29.09.2024 | 14:54:19
197 lượt xem

Man Utd lâm vào tình cảnh khó khăn nhưng họ vẫn được dự đoán chiến thắng trước Tottenham. Trận đấu giữa Man Utd vs Tottenham ở vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 22h30 ngày 29/9 tại Old Trafford.

Sau trận hòa trước Twente, Man Utd lại rơi vào tình cảnh thất vọng. Trong những năm qua, người hâm mộ Quỷ đỏ đã quá quen với cảm xúc trồi sụt liên tục khi chứng kiến đội nhà thi đấu. Có lúc tưởng chừng mọi thứ đã ổn định nhưng rồi, Man Utd lại rơi xuống bờ vực của sự thất vọng.

Nhận định, dự đoán tỷ số Man Utd vs Tottenham (22h30 ngày 29/9) - 1

Siêu máy tính Opta dự Man Utd có khả năng thắng cao hơn so với Tottenham (Ảnh: Opta).

Dù sao, Tottenham ở thời điểm này không quá xuất sắc khi đang có cùng 7 điểm sau 5 trận như Man Utd ở giải Ngoại hạng Anh. Do đó, cơ hội chiến thắng của Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Theo dự đoán của siêu máy tính Opta (dựa trên 10.000 lần mô phỏng trận đấu), Man Utd có 41,4% cơ hội giành chiến thắng. Khả năng Tottenham thắng bị đánh giá thấp hơn một chút là 34,6%. Khả năng hai đội giành kết quả hòa là 24,3%.

Từ đầu giải, các chân sút của Man Utd mới ghi 5 bàn sau 5 trận đấu. Đó là hiệu suất ghi bàn khá tệ với CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh. Cũng như mùa giải trước, hàng công tiếp tục mang tới bài toán nhức nhối cho HLV Ten Hag ở mùa giải này. Khả năng dứt điểm của toàn đội Man Utd quá tệ. Điều đó được thể hiện ở trận gặp Crystal Palace khi họ phung phí hàng tá cơ hội ngon ăn.

Nhận định, dự đoán tỷ số Man Utd vs Tottenham (22h30 ngày 29/9) - 2

Khả năng tận dụng cơ hội của Man Utd quá tệ. Họ đạt chỉ số xG lên tới 9,6 nhưng chỉ ghi được 5 bàn (Ảnh: Opta).

Tổng số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Man Utd sau 5 vòng đấu là 9,6. Ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ có Man City (11,46) và Liverpool (10,1) có chỉ số xG cao hơn Man Utd. Nhưng đổi lại, Quỷ đỏ mới chỉ ghi 5 bàn thắng, dưới sự kỳ vọng rất nhiều. Con số này cho thấy Man Utd không hẳn gặp vấn đề ở khâu triển khai tấn công. Chỉ có điều, khả năng dứt điểm của họ quá kém.

Joshua Zirkzee là cầu thủ đạt hiệu suất xG cao nhất Man Utd với 2,19, bất chấp việc anh chỉ đá chính 3/5 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Sự kỳ vọng của Man Utd ở trận đấu này dồn vào Marcus Rashford, người phải ngồi dự bị ở trận đấu với Crystal Palace và thi đấu khá tệ trước Twente. Trong sự nghiệp, Rashford đã chọc thủng lưới Tottenham 6 lần. Đây là đối thủ yêu thích thứ hai của ngôi sao sinh năm 1997 sau Leicester City (8 bàn).

Cả Man Utd và Tottenham đều có chung điểm yếu ở mùa giải này là khả năng chống phản công rất tệ. Họ đã cho phép đối thủ thực hiện 44 lần phản công. Chỉ có Newcastle (53 lần) và Brighton (47 lần) chịu nhiều đợt phản công hơn thế.

Tottenham đã chấm dứt chuỗi hai trận thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh (trước Newcastle, Arsenal) khi đánh bại Brentford ở vòng đấu trước. Sau khi bị Bryan Mbeumo chọc thủng lưới ngay ở giây thứ 23, Tottenham đã ngược dòng thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Dominic Solanke, Brennan Johnson và James Maddison.

Nhận định, dự đoán tỷ số Man Utd vs Tottenham (22h30 ngày 29/9) - 3

Tottenham ép sân toàn diện trong trận đấu với Brentford ở vòng đấu trước (Ảnh: Opta).

Kể từ mùa giải trước, Tottenham là đội giành nhiều điểm thứ hai giải Ngoại hạng Anh sau khi bị dẫn trước với 28 điểm. Chỉ có Man City (31 điểm) lội ngược dòng tốt hơn thế.

HLV Postecoglou khẳng định không có "cách giải quyết nào nhanh chóng" giúp Tottenham vươn lên nhóm đầu bảng. Spurs chỉ thực sự vươn lên nếu cải thiện khả năng thi đấu trên sân khách.

Họ từng giành được 14 điểm sau 6 trận sân khách đầu tiên dưới thời HLV Postecoglou. Tuy nhiên, "Gà trống" cũng chỉ giành 14 điểm sau 15 trận sân khách tiếp theo tính tới trước trận đấu này (thắng 3, hòa 5, thua 7).

Trong số các đội bóng tham dự giải Ngoại hạng Anh hai mùa giải gần đây, không có CLB nào giành ít chiến thắng trên sân khách hơn Tottenham (3 trận) kể từ tháng 11/2023. Việc yếu bóng vía khi xa nhà có thể khiến Spurs ôm hận trong trận đấu hôm nay.

Son Heung Min đương nhiên là cầu thủ được kỳ vọng nhất của "Gà trống". Trong 7 trận gần nhất đối đầu với Man Utd, tiền đạo người Hàn Quốc đã tham gia vào 5 bàn thắng của Tottenham (4 bàn thắng, 1 đường kiến tạo thành bàn).

Tottenham xếp thứ hai về số lần di chuyển không bóng vào vòng cấm với 263 lần, chỉ kém Liverpool (282 lần). Trong đó, Son Heung Min là cầu thủ có nhiều lần di chuyển vào vòng cấm nhất với 54 lần, còn Dejan Kulusevski xếp thứ ba với 43 lần. Spurs hy vọng bài tấn công này có thể khiến họ làm nên sự khác biệt trước Man Utd.

Nhận định, dự đoán tỷ số Man Utd vs Tottenham (22h30 ngày 29/9) - 4

Thống kê trận đấu gần nhất của hai đội tại sân Old Trafford (Opta).

Thành tích đối đầu Man Utd vs Tottenham

Man Utd đã giành chiến thắng 24 trận đấu trên sân nhà trước Tottenham trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Đây là đối thủ Quỷ đỏ giành chiến thắng nhiều trận nhất ở Old Trafford. Thậm chí, trong lịch sử giải đấu, chỉ có Arsenal đánh bại một đối thủ nhiều trận hơn ở sân nhà (thắng 25 trận trước Everton).

Tottenham bất bại trong ba trận đấu gần nhất trước Man Utd (thắng 1, hòa 2) sau khi thua 4 trận liên tiếp từ năm 2021 đến năm 2022.

Tuy nhiên, Man Utd chưa từng thua Tottenham trên sân nhà Old Trafford kể từ trận thua 1-6 vào tháng 10/2020 dưới thời HLV Solskjaer. Họ thắng 2, hòa 1 trong ba trận đón tiếp Tottenham ở sân nhà dưới thời HLV Ten Hag.

Thông tin lực lượng Man Utd vs Tottenham

Man Utd vẫn thiếu bộ tứ Leny Yoro, Tyrell Malacia, Victor Lindelof và Luke Shaw, những người dính chấn thương dài hạn và không thi đấu trong thời gian qua.

Tottenham Richarlison và Wilson Odobert vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Son Heung Min vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến Man Utd vs Tottenham

Man Utd (4-2-3-1): Onana, Mazraoui, De Ligt, Dalot, Martínez, Eriksen, Fernandes, Mainoo, Zirkzee, Garnacho, Diallo

Tottenham (4-3-3): Vicario, Romero, Porro, Van de Ven, Udogie, Maddison, Bentancur, Kulusevski, Son Heung Min, Solanke, Johnson

Dự đoán tỷ số Man Utd 3-2 Tottenham

Dự đoán của một vài tờ báo trên thế giới:

Whoscored: Man Utd 2-2 Tottenham

Sport Mole: Man Utd 1-1 Tottenham

Sportskeeda: Man Utd 2-2 Tottenham

Squawka: Man Utd 3-1 Tottenham


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/nhan-dinh-du-doan-ty-so-man-utd-vs-tottenham-22h30-ngay-299-20240929133239878.htm

  • Từ khóa