Djokovic thăng hoa tại Thượng Hải Masters

Thứ 4, 09.10.2024 | 09:31:45
33 lượt xem

Novak Djokovic chỉ tiêu tốn 64 phút để vượt qua thử thách tại vòng 3 Thượng Hải Masters khi anh đánh bại Flavio Cobolli với tỷ số 6-1, 6-2 để giành vé đi tiếp.

Novak Djokovic đã vượt qua bài kiểm tra mới nhất trong hành trình giành danh hiệu vô địch thứ 100 ở cấp độ giải đấu khi anh đánh bại Flavio Cobolli với tỷ số 6-1, 6-2 để tiến vào vòng 4 tại Thượng Hải Masters.

Djokovic thăng hoa tại Thượng Hải Masters - 1

Djokovic dễ dàng giành chiến thắng ở vòng 3 Thượng Hải Masters (Ảnh: Getty).

Trong một trận đấu hoàn toàn trái ngược với trận mở màn gặp tay vợt trẻ Alex Michelsen, Djokovic đã giành chiến thắng áp đảo trước Cobolli trong lần gặp mặt đầu tiên của hai người tại ATP.

Djokovic đã cải thiện thành tích lên 34-8 trong mùa giải năm nay. Phát biểu sau trận đấu anh cho biết: "Ngay từ đầu, tôi đã có một kế hoạch rõ ràng về những gì cần làm, đó là duy trì khát khao và cố gắng sử dụng mọi đường bóng ngắn để giành thế chủ động trong điểm số.

Rõ ràng Cobolli đã kiệt sức sau trận đấu với Stan Wawrinka. Tôi nghĩ rằng điều đó đã ảnh hưởng đến anh ấy về mặt thể chất ngày hôm nay. Tôi chưa chơi quá nhiều trận, tôi nghĩ điểm tích cực ở đây là tôi vẫn còn sung sức, vì vậy tôi rất vui khi được thi đấu mỗi ngày cho đến chừng nào còn có thể".

Djokovic sẽ đối đầu với Roman Safiullin, người đã đánh bại hạt giống số 13 Frances Tiafoe trong một cuộc đụng độ hấp dẫn ở vòng 3. Safiullin ghi 51 winner trên đường đến chiến thắng 5-7, 7-5, 7-6(5) sau 3 giờ 4 phút.

Do trời mưa ở Thượng Hải nên người hâm mộ buộc phải đợi đến hôm nay (8/10) để chứng kiến tay vợt bốn lần vô địch tranh tài ở vòng 3, nhưng họ được đền đáp xứng đáng khi chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Djokovic dưới ánh đèn.

Djokovic lần đầu tiên xuất hiện tại giải ATP Masters 1000 của Trung Quốc kể từ năm 2019, anh thể hiện phong độ cao ngay từ đầu với những cú đánh bóng chính xác từ cả hai cánh để kiểm soát trận đấu và vươn lên dẫn trước sớm. Nole đã tung ra 11 winner trong set đầu tiên kéo dài 29 phút.

Cobolli đã vượt qua thách thức khó khăn ở đầu set thứ hai để bảo vệ thành công 2 game giao bóng. Tuy nhiên, Djokovic đã duy trì phong độ cao để thắng 5 game liên tiếp và kết thúc set 2 trong 33 phút.

Djokovic đang dần nâng cao hy vọng giành quyền tham dự Nitto ATP Finals tại Turin. Tay vợt người Serbia hiện đang đứng thứ 8 tại ATP Live Race To Turin, kém Andrey Rublev ở vị trí thứ bảy 220 điểm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/djokovic-thang-hoa-tai-thuong-hai-masters-20241008234856542.htm

  • Từ khóa