HLV tuyển Trung Quốc thừa nhận sức mạnh đáng gờm của Indonesia

Thứ 7, 12.10.2024 | 09:39:01
72 lượt xem

Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Trung Quốc, Branko Ivankovic thừa nhận cuộc đối đầu với tuyển Indonesia ở lượt trận thứ 4 vòng loại thứ ba World Cup 2026 sẽ vô cùng khó khăn.

"Hầu hết cầu thủ của Indonesia đều chơi ở Hà Lan và Bỉ. Chúng tôi không thể đánh giá thấp họ. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất có thể", HLV Branko Ivankovic phát biểu trước thềm chủ nhà Trung Quốc đối đầu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 vào 19h00 ngày 15/10 tới đây.

HLV tuyển Trung Quốc thừa nhận sức mạnh đáng gờm của Indonesia - 1

Các cầu thủ đội tuyển Trung Quốc thất vọng sau khi để thua liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026 (Ảnh: 163).

Chiến lược gia người Croatia có lý do để lo lắng khi phong độ của tuyển Trung Quốc và Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Indonesia vẫn đang bất bại với 3 trận hòa liên tiếp trước Saudi Arabia, Australia và Bahrain thì tuyển Trung Quốc đã thua 3 trận liên tiếp trước Nhật Bản, Saudi Arabia và Australia.

HLV Ivankovic cho biết trong 4 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Trung Quốc đã đối đầu với Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia và Australia, tất cả đều là những đội hàng đầu châu Á.

"Rất khó để cạnh tranh với họ. Đội tuyển Trung Quốc đều muốn thi đấu tốt hơn và ghi được điểm. Bây giờ có vẻ như chúng tôi đã tiến rất gần đến việc có được điểm khi gặp Indonesia và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực.

Trong 7 trận đấu tiếp theo, mục tiêu của chúng tôi là đứng trong top 4, đủ điều kiện tham gia giai đoạn tiếp theo của cuộc thi và giữ vững hy vọng giành vé dự World Cup.

Trước hết chúng tôi bắt buộc phải thể hiện sức mạnh và sự quyết liệt cần có để hoàn thành nhiệm vụ của mình khi đối đầu Indonesia. Chỉ khi nỗ lực nhiều hơn thì chúng tôi mới đạt được kết quả tích cực", HLV Ivankovic khẳng định.

HLV tuyển Trung Quốc thừa nhận sức mạnh đáng gờm của Indonesia - 2

HLV Ivankovic chịu nhiều áp lực khi tuyển Trung Quốc gặp Indonesia vào ngày 15/10 tới đây (Ảnh: Reuters).

Mặc dù tuyên bố như vậy nhưng việc tuyển Trung Quốc vẫn chưa giành được điểm số nào ở vòng loại World Cup 2026 khiến HLV Ivankovic bị chỉ trích rất nhiều, đặc biệt là sau trận thua ngược trước Australia với tỷ số 1-3 hôm 10/10.

"Màn trình diễn của đội tuyển bóng đá quốc gia này thực sự không nói nên lời. HLV Ivankovic đã mắc sai lầm khi thay người và phá hỏng tình thế tốt đẹp mà đội bóng đang có. Khi nào họ không thể làm người hâm mộ thất vọng nữa đây?", một cổ động viên của Trung Quốc bày tỏ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-tuyen-trung-quoc-thua-nhan-suc-manh-dang-gom-cua-indonesia-20241012074621042.htm

  • Từ khóa