UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 7

Thứ 3, 01.08.2023 | 15:21:16
380 lượt xem

Sáng 1/8, UBND tỉnh tổ chức họp thường kỳ tháng 7/2023 để xem xét, cho ý kiến và quyết định theo thẩm quyền đối với 4 nội dung do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Sở Xây dựng trình. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh

Tại kỳ họp, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, cho ý kiến đối với dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện chương trình hành động số 84-CTr/TU ngày 9/5/2023 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045.

Thảo luận về nội dung này, các đại biểu đề nghị đon vị soạn thảo bổ sung phân kỳ giai đoạn đến năm 2025 và giai đoạn 2025-2030 và đề ra các chỉ tiêu cụ thể cho từng giai đoạn. Cùng đó, dự thảo kế hoạch cần bổ sung thêm nội dung phát triển kinh tế tập thể, xây dựng quy hoạch chung, quy hoạch xây dựng hạ tầng, quy hoạch phát triển sản xuất để tạo dư địa phát triển mới cho khu vực nông thôn gắn với cụ thể hoá các giải pháp tổ chức thực hiện.

Kết luận đối với nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát lại toàn bộ dự thảo kế hoạch và bám sát 3 thành tố chính của vấn đề đặt ra là nông nghiệp, nông dân nông thôn. Cụ thể về lĩnh vực sản xuất phát triển nông nghiệp phải tập trung sâu vào nội dung phát triển kinh tế nông nghiệp hiệu quả, đặc biệt chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp xanh, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp tuần hoàn gắn với phát triển du lịch sinh thái. Về vấn đề nông dân, cần làm rõ vai trò chủ thể của nông dân và xây dựng đội ngũ nông dân vừa là nguồn lao động chủ lực cho sản xuất nông nghiệp vừa là nguồn cung ứng lao động cho các ngành khác. Cùng đó, dự thảo phải nêu bật được các giải pháp bảo đảm an ninh an toàn cho khu vực nông thôn trong tình hình mới.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu tối đa các ý kiến của các ngành và rà soát lại toàn bộ các nội dung dự thảo kế hoạch để hoàn thiện văn bản trình UBND tỉnh ban hành trước ngày 15/8.

Đối với nội dung dự thảo quyết định của UBND tỉnh ban hành danh mục giống cây nông, lâm nghiệp, giống vật nuôi và giống thuỷ sản thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất giống, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu xây dựng lại dự thảo quyết định; giao đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực xem xét để ban hành quyết định trong tháng 8/2023.

Về dự thảo tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách đặc thù khuyến khích phát triển lâm nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2023-2030, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến chưa xem xét xây dựng văn bản để trình HĐND tỉnh. Lý do là hiện trung ương đang xây dựng dự thảo đối với nội dung này và đang xin ý kiến các bộ, ngành, địa phương.

Về nội dung dự thảo quyết định của UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp xây dựng, duy trình hệ thống thông tin, chia sẻ cung cấp thông tin dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản do Sở Xây dựng trình, trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các sở, ngành, UBND tỉnh thống nhất thông qua. Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến của các ngành như: hình thức và chế độ phối hợp trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản; quy chế chia sẻ thông tin liên quan đến thực hiện nghĩa vụ quy chế phối hợp cung cấp thông tin theo chức năng của mỗi ngành đơn vị và hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh phê duyệt ban hành trước ngày 6/8.


TRANG NINH

https://baolangson.vn/chinh-tri/600984-ubnd-tinh-hop-thuong-ky-thang-7-2.html

  • Từ khóa