Kia cảnh báo không sạc pin xe điện của hãng ở trong nhà vì nguy cơ cháy

Thứ 2, 27.05.2024 | 08:37:41
339 lượt xem

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết giắc an toàn của pin cao áp có thể bị nóng chảy và gây hỏa hoạn.

Kia cho biết sẽ triệu hồi 2.209 chiếc xe điện Niro EV phiên bản 2022 tại Mỹ. Các xe này dùng giắc an toàn của pin cao áp, bộ phận này có thể nóng chảy và gây hỏa hoạn hoặc mất nguồn khi xe đang chạy.

Kia cảnh báo không sạc pin xe điện của hãng ở trong nhà vì nguy cơ cháy - 1

Nếu xảy ra sự cố khi sạc pin xe điện ở trong nhà, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng (Ảnh minh họa: Kia).

Theo báo cáo triệu hồi, các bề mặt tiếp xúc của giắc an toàn có thể tăng điện trở khi cắm sạc lâu. Kia chưa xác định được nguyên nhân, nhưng cho rằng hiện tượng này liên quan tới sai sót của nhà cung cấp trong quá trình sản xuất thiết bị.

Hiện tượng tăng điện trở có thể gây nguy hiểm nếu xảy ra khi xe đang sạc hoặc đang chạy trên đường. Cụ thể, giắc an toàn có thể bị nóng chảy, dẫn tới sập nguồn và/hoặc gây hỏa hoạn.

Kia biết đến có lỗi này lần đầu tiên vào tháng 7/2023, khi nhận được thông tin một chiếc Niro EV chết máy khi đang chạy trên đường và một đại lý phát hiện giắc an toàn đã bị nóng chảy.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục điều tra và gửi phụ tùng về Hàn Quốc để phân tích thêm. Họ đã thông báo cho các đối tác ở Bắc Mỹ về khả năng cũng đã xảy ra sự cố tương tự với một chiếc xe ở Bồ Đào Nha.

Hồi tháng 2, Kia Bắc Mỹ đã nhận được thông tin về một chiếc Niro EV không khởi động được. Một đại lý đã kiểm tra và phát hiện giắc an toàn bị chảy. Một chiếc xe khác cũng có hiện tượng nóng chảy giắc an toàn được phát hiện vào tháng 3 và hai chiếc khác vào tháng 4.

Kia chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp chấn thương, va chạm, tử vong hay hỏa hoạn nào liên quan tới lỗi này, nhưng để đảm bảo an toàn, hãng khuyến cáo chủ xe không sạc xe trong nhà hoặc bất kỳ không gian kín nào, cho đến khi xe được kiểm tra và sửa lỗi.

Phương án khắc phục hiện tại là thay giắc an toàn mới.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kia-canh-bao-khong-sac-pin-xe-dien-cua-hang-o-trong-nha-vi-nguy-co-chay-20240526190536833.htm

  • Từ khóa