Bữa tiệc buffet chia tay đầy cảm xúc của học sinh nghèo miền núi

Thứ 2, 27.05.2024 | 15:03:01
449 lượt xem

Kết thúc năm học 2023-2024, các em ở điểm trường Lâng Lương, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), các nhà hảo tâm hỗ trợ, cô trò điểm trường bữa tiệc buffet hoành tráng.

Năm học 2023-2024, điểm trường Lâng Lương, thuộc Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, đã chào đón 16 cháu lớp mẫu giáo và 14 cháu lớp ghép 1 và 2. Điểm trường này do cô giáo Trà Thị Thu phụ trách.

Với địa thế vùng núi cao, xa xôi, cuộc sống của bà con dân tộc tại đây còn gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo trẻ đến trường đầy đủ, vào đầu năm học, các cô giáo phải đến từng nhà vận động phụ huynh đưa con ra lớp.

Bữa tiệc buffet chia tay đầy cảm xúc của học sinh nghèo miền núi - 1

Được sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, các cháu tại điểm trường Lâng Lương được ăn ngon trong suốt năm học. Trong ảnh là món ăn trưa được các cô ở điểm trường cùng phụ huynh chuẩn bị (Ảnh: Trà Thị Thu).

Đưa hết các cháu trong độ tuổi ra lớp là cả một vấn đề, để duy trì sĩ số lớp học đến hết năm cũng là trách nhiệm rất lớn của các cô giáo đứng điểm.

Cô Thu cho hay, theo quy định, mỗi tháng một cháu bán trú được nhà nước hỗ trợ tiền ăn trưa 300.000 đồng và 150.000 đồng chi phí học tập.

Để trẻ đến trường đầy đủ, có tinh thần ham học, cô giáo phải nghĩ nhiều cách. Ví dụ như cô giáo sẽ nấu những món ngon chiêu đãi trẻ, hoặc tặng quà là đồ chơi, quần áo ấm, bánh kẹo… đến các cháu.

Cô Trà Thị Thu cho biết, nhờ sự quan tâm và hỗ trợ của nhà hảo tâm, các cháu tại điểm trường Lâng Lương có được những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Ở miền núi, do điều kiện còn khó khăn, bữa cơm của các gia đình thường chưa đủ chất. Khi đến trường, các cháu được cô giáo tổ chức nấu bún thịt, mì quảng, cơm gà… để bổ sung dinh dưỡng trong bữa trưa hàng ngày.

Bữa tiệc buffet chia tay đầy cảm xúc của học sinh nghèo miền núi - 2

Các cháu thưởng thức tiệc buffet sau khi kết thúc năm học (Ảnh: Trà Thị Thu).

Cũng theo cô Thu, nguồn kinh phí để tổ chức nấu ăn cho học sinh tại điểm trường là từ nhà hảo tâm, nhóm từ thiện khắp cả nước hỗ trợ. Nhờ thế, trong năm học vừa qua, các cháu có được thêm nhiều bữa ăn ngon. Điều này giúp trẻ đến trường đều đặn, cha mẹ các cháu ở nhà cũng yên tâm phần nào.

Kết thúc năm học 2023-2024, 20 cháu ở điểm trường Lâng Lương được các nhà hảo tâm hỗ trợ bữa tiệc buffet với nhiều món ngon mà lần đầu tiên các cháu được thưởng thức.

Cô Trà Thị Thu cho hay, những món ăn này đối với trẻ ở thành phố, đồng bằng là rất bình thường, nhưng đối với các cháu ở miền núi cao này, đây là lần đầu tiên các cháu được thưởng thức, trải nghiệm, như: xúc xích, chả giò, cá viên chiên, tôm nướng, khoai tây chiên... 

Bữa tiệc buffet chia tay đầy cảm xúc của học sinh nghèo miền núi - 3

Bàn tiệc có đầy đủ món ăn ngon, có cả trà sữa. Nhiều món ăn lần đầu các cháu được thưởng thức, trải nghiệm (Ảnh: Trà Thị Thu).

Ngoài ra, các cháu còn được thưởng thức món trà sữa, là đồ uống vốn rất phổ biến hiện nay với giới trẻ ở khu vực thành phố, miền xuôi. Tuy nhiên, với các cháu ở khu vực miền núi cao Nam Trà My, đây là những món ăn còn khá lạ lẫm.

Trong bữa tiệc chia tay, các món ăn được dọn sẵn trên bàn, cháu nào thích ăn món gì tùy thích.

"Tôi rất vui vì trong năm học qua, các cháu không ngại khó, luôn nỗ lực phấn đấu từng ngày và khỏe mạnh. Cô trò điểm trường Lâng Lương rất vui và biết ơn vì có rất nhiều cô chú, nhà hảo tâm đã đồng hành, giúp đỡ cô trò hoàn thành tốt năm học", cô Thu chia sẻ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/bua-tiec-buffet-chia-tay-day-cam-xuc-cua-hoc-sinh-ngheo-mien-nui-20240527103418997.htm

  • Từ khóa