Đi hàng chục cây số, nữ sinh không được thi đại học sớm vì quên căn cước

Chủ nhật, 02.06.2024 | 14:48:55
422 lượt xem

Quên căn cước công dân, một nữ sinh ở Biên Hòa, Đồng Nai phải ra về ngay trước giờ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM đợt 2 năm 2024 diễn ra vào sáng 2/6.

Tại điểm thi Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM), một nữ sinh do quên mang căn cước công dân nên không thể tham gia kỳ thi theo quy định. Cô học trò đã phải rời trường thi ngay trước khi giờ thi bắt đầu.

Được biết, thí sinh này là học sinh ở Biên Hòa, Đồng Nai lên TPHCM dự thi. 

Đi hàng chục cây số, nữ sinh không được thi đại học sớm vì quên căn cước - 1

Nữ sinh ở Đồng Nai lên TPHCM dự thi đánh giá năng lực phải rời trường thi vì quên căn cước công dân (Ảnh: VNUHCM).

Hàng năm, tại các đợt thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM đều xảy ra trường hợp thí sinh không được tham gia dự thi vì quên căn cước công dân.

Tình huống này kéo theo nhiều tranh cãi khi không ít ý kiến cho rằng hội đồng thi nên linh hoạt tạo điều kiện cho thí sinh dự thi, có thể thực hiện lăn tay rồi xác nhận sau. Có người cũng đặt ra việc sử dụng xác nhận thông tin cá nhân qua VNeID (thông tin cá nhân qua ứng dụng định danh điện tử)…

Tuy nhiên, ý kiến này cũng bị nhiều người phản bác lại cho rằng thí sinh đã không ý thức, cẩn thận đối với việc thi cử của mình khi để quên giấy tờ cần thiết. Việc thi cử đã có quy định, đầu tiên thí sinh phải thực hiện theo quy định của kỳ thi.

Đi hàng chục cây số, nữ sinh không được thi đại học sớm vì quên căn cước - 2

Giám thị gọi tên và kiểm tra thông tin các nhân thí sinh trước phòng thi (Ảnh: VNUHCM).

Theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM, đối với kỳ thi đánh giá năng lực, khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ các giấy tờ theo quy định ghi trong giấy báo dự thi, và xuất trình giấy tờ tùy thân mà thí sinh đã sử dụng để đăng ký dự thi, gồm một trong các loại giấy tờ sau: chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu.

Trường hợp thí sinh không mang theo giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại phòng Hội đồng thi trước giờ tập trung tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết.

Thí sinh không mang theo các giấy tờ tùy thân theo quy định nêu trên sẽ không được tham gia kỳ thi.

Sáng nay 2/6, hơn 40.000 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của Đại học Quốc gia TPHCM diễn ra tại 34 cụm thi ở 14 tỉnh/thành phố, gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang và Cà Mau.

Đông nhất là TPHCM với 16 cụm thi để đáp ứng cho hơn 21.000 thí sinh dự thi.

Trong hơn 40.000 thí sinh dự thi đợt này có đến 28.000 thí sinh đã đăng ký dự thi đợt 1, tiếp tục thi đợt hai nhằm cải thiện điểm số để tăng cơ hội xét tuyển vào đại học. 

Đi hàng chục cây số, nữ sinh không được thi đại học sớm vì quên căn cước - 3

Hơn 40.000 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM đợt 2 (Ảnh: VNUHCM).

Thí sinh sẽ làm bài trắc nghiệm 120 câu và làm bài trong 150 phút. Cấu trúc của bài thi gồm các phần sử dụng ngôn ngữ; toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; và giải quyết vấn đề.

Theo kế hoạch, kết quả của đợt 2 đánh giá năng lực sẽ được công bố vào ngày 10/6.

Đến thời điểm này, có gần 110 cơ sở giáo dục sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học, cao đẳng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/di-hang-chuc-cay-so-nu-sinh-khong-duoc-thi-dai-hoc-som-vi-quen-can-cuoc-20240602105146956.htm

  • Từ khóa