Tạm giữ hình sự 14 lái xe công nghệ về hành vi gây rối trật tự công cộng

Thứ 3, 04.06.2024 | 08:38:10
288 lượt xem

Ngày 3/6, thông tin tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, căn cứ tài liệu điều tra, thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 14 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng bị tạm giữ hình sự đều là những lái xe công nghệ.

Các tài xế xe ôm công nghệ bị triệu tập để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CAND 

Trước đó, mạng xã hội đưa hình ảnh, khoảng 20 giờ ngày 29/5, khoảng 100 người là lái xe của hãng “xe ôm” công nghệ "Be Group" tổ chức tụ tập, gây mất an ninh trật tự tại vỉa hè khu vực hồ điều hòa Nghĩa trang Mai Dịch, phường Mai Dịch, Cầu Giấy (Hà Nội).

Đến gần 21 giờ, khi thấy xe ô tô của lực lượng Công an quận Cầu Giấy di chuyển đến, gọi loa yêu cầu giải tán thì các đối tượng đã điều khiển xe máy rời hiện trường. Tuy nhiên, một chiếc xe máy có cờ dẫn đoàn cho khoảng 80 - 100 xe khác đi xe máy tốc độ cao, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, hú còi inh ỏi gây ách tắc giao thông.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, đoàn xe tan rã, sau đó các đối tượng di chuyển đi về.

Hành vi này của các đối tượng đã gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông nghiêm trọng tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hầu hết, các đối tượng đều có tuổi đời còn khá trẻ, từ 18 - 20 tuổi.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tam-giu-hinh-su-14-lai-xe-cong-nghe-ve-hanh-vi-gay-roi-trat-tu-cong-cong-post812510.html

  • Từ khóa