Đội tuyển Anh thua đau Iceland, Đức vất vả đánh bại Hy Lạp

Thứ 7, 08.06.2024 | 08:56:25
283 lượt xem

Ở loạt trận giao hữu trước thềm Euro 2024 tối 7/6, đội tuyển Anh bất ngờ thua 0-1 trước Iceland. Trong khi đó đội tuyển Đức vất vả đánh bại Hy Lạp 2-1.

Tiếp đón Iceland trên sân nhà Wembley (London), đội tuyển Anh nhập cuộc không thực sự tốt, các tuyến chơi khá rời rạc. Iceland là đội tuyển không được dự Euro 2024 và có thứ hạng FIFA là 72, ngang các đội tuyển châu Á như UAE, Iraq hay Uzbekistan.

Ngay ở phút 12, Jon Dagur Thorsteinsson đột phá từ cánh trái vào trung lộ và dứt điểm qua hai chân trung vệ John Stones về góc gần. Thủ môn Aaron Ramsdale đổ người bất thành và đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đội tuyển Anh thua đau Iceland, Đức vất vả đánh bại Hy Lạp - 1

Cole Palmer (7) không thể giúp đội tuyển Anh tránh được thất bại (Ảnh: Reuters).

Đội chủ nhà cũng có những cơ hội nhất định, điển hình là ở phút 29. Palmer có đường kiến tạo để Harry Kane lao xuống dứt điểm, nhưng tiền đạo Bayern Munich đá ra ngoài ở cự ly 5m.

Iceland thậm chí còn có thể giành chiến thắng 2-0, khi Hakon Arnar Haraldsson căng ngang bên cánh phải cho Thorsteinsson nhưng tiền đạo này trượt chân và đệm bóng ra ngoài.

HLV Southgate sử dụng đội hình tốt nhất của mình, khi Harry Kane, Phil Foden hay Cole Palmer đá chính từ đầu. Sang hiệp 2, Bukayo Saka, Ivan Toney, Eberechi Eze và Trent Alexander-Arnold lần lượt được tung vào sân ở hiệp 2 nhưng đều gây thất vọng.

Thua Iceland 0-1, đội tuyển Anh có sự chuẩn bị không tốt trước khi bước vào Euro 2024 tại Đức. Đoàn quân HLV Southgate sẽ chạm trán Serbia ngày 16/6, sau đó lần lượt gặp Đan Mạch và Slovenia ở vòng bảng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-anh-thua-dau-iceland-duc-vat-va-danh-bai-hy-lap-20240608064523216.htm

  • Từ khóa