Cô gái bị bắt cùng ông chủ Telegram lần đầu lên tiếng sau khi được thả

Thứ 7, 07.09.2024 | 08:49:10
298 lượt xem

Sau khi bị bắt cùng ông chủ Telegram Pavel Durov ở Pháp rồi được thả ra, cô Yulia Vavilova đã lần đầu có phát ngôn công khai trên mạng xã hội.

Cô gái bị bắt cùng ông chủ Telegram lần đầu lên tiếng sau khi được thả - 1

Cô Yulia Vavilova (Ảnh: Instagram/Yulia Vavilova).

RT đưa tin, cô Vavilova, 24 tuổi, người bị bắt khi đi cùng với người sáng lập Telegram Pavel Durov tại Paris, Pháp vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, cảnh báo những người theo dõi cô về "thông tin sai lệch".

Vavilova, một huấn luyện viên tiền điện tử và người làm nghề phát sóng trực tiếp đến từ Dubai, đã có mặt trên máy bay riêng của ông Durov khi nó hạ cánh xuống sân bay Le Bourget vào ngày 24/8. Cô bị bắt cùng ông Durov trước khi được thả ra 3 ngày sau đó.

"Các bạn thân mến, những người bạn mới và gia đình, tôi rất biết ơn khi có các bạn trong cuộc sống của tôi. Sự ủng hộ mà tôi nhận được là vô cùng lớn. Tôi đã không thể quay lại sớm hơn, nhưng tôi rất vui khi thông báo với các bạn rằng mọi thứ đều ổn. Có rất nhiều thông tin sai lệch đang lan truyền, nhưng đó là chủ đề của tương lai", cô viết trên Instagram hôm 6/9.

Đây là lần đầu cô lên tiếng sau vụ ông Durov bị bắt. Trước đó, cô không đăng bài trên mạng xã hội và cũng không liên lạc được trong một thời gian, theo truyền thông Pháp.

Trước khi ông Durov bị bắt, Vavilova thường xuyên đăng bài trên mạng xã hội ở cùng địa điểm với ông chủ Telegram - bao gồm Kazakhstan, Kyrgyzstan và Azerbaijan - cũng như bên trong máy bay riêng của ông.

Tuy nhiên, cả cô Vavilova và ông Durov đều không đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan tới mối quan hệ giữa họ.

Sau vụ việc của ông Durov, nhiều đồn đoán cho rằng cô có thể là người đã làm lộ vị trí và kế hoạch di chuyển của ông chủ Telegram. Thậm chí, có những nghi vấn nhận định Vavilova là "điệp viên" có nhiệm vụ đưa ông Durov tới Paris để ông bị bắt.  

Văn phòng Công tố Paris ngày 28/8 thông báo, tòa án đã truy tố nhà sáng lập Telegram Durov 6 tội danh, trong đó có tội đồng lõa phát tán hình ảnh khiêu dâm của trẻ em, buôn bán ma túy, rửa tiền, từ chối cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Ông Durov được tại ngoại với số tiền bảo lãnh hơn 5 triệu USD, song không được phép rời Pháp.

Tối 5/9, ông Durov đã ra một thông cáo dài nói về việc ông bị bắt giữ tại Pháp. Ông lập luận, quan điểm của cơ quan công tố Pháp "đáng ngạc nhiên vì nhiều lý do".

"Nếu một quốc gia không hài lòng với dịch vụ internet, thông lệ đã được thiết lập là bắt đầu hành động pháp lý chống lại chính dịch vụ đó. Sử dụng luật từ thời tiền điện thoại thông minh để buộc tội một giám đốc điều hành về tội ác do bên thứ ba gây ra trên nền tảng mà anh ta quản lý là một cách tiếp cận sai lầm", ông Durov nêu.

Nga đã chỉ trích vụ bắt giữ và cảnh báo Pháp có thể đối mặt với những hậu quả khó lường. Moscow cũng nghi ngờ Pháp bắt giữ ông chủ Telegram theo đề nghị của Mỹ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/co-gai-bi-bat-cung-ong-chu-telegram-lan-dau-len-tieng-sau-khi-duoc-tha-20240907071154528.htm

  • Từ khóa