Nhìn nhận tương lai du lịch Việt qua sở thích của giới trẻ

Thứ 3, 12.11.2024 | 08:50:24
298 lượt xem

Giới trẻ là tương lai của thế giới. Vì vậy sở thích du lịch của họ không chỉ là xu hướng du lịch hiện tại bởi người trẻ chính là những những người ưa dịch chuyển nhất mà có thể còn là xu hướng du lịch của tương lai.

Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam): Hiện nay, không chỉ ở thế giới mà ngay cả ở Việt Nam, du lịch giới trẻ đang bùng nổ và là một ngách đầy triển vọng phát triển của ngành du lịch. Nhiều báo cáo và dữ liệu trên khắp thế giới khẳng định giới trẻ, hay thanh niên, được coi là thế hệ giàu tiềm năng du lịch nhất, vì họ rất thích đi chơi và khám phá những điều mới mẻ, sẵn sàng chi “mạnh tay” cho những trải nghiệm du lịch. Du lịch giới trẻ là bộ phận đặc biệt vì tính chất, tâm lý và động cơ đi du lịch của thanh niên rất khác biệt. Người trẻ đi du lịch không quá chú trọng vào việc chi tiêu cho những hàng hóa và dịch vụ du lịch thông thường. Thay vào đó, họ đi du lịch vì mong muốn được thỏa mãn những cảm xúc và hoạt động thể chất mang tính trải nghiệm. Với thời đại công nghệ, giới trẻ Việt Nam cũng bắt nhịp rất nhanh với các xu hướng du lịch của giới trẻ thế giới.

Nhìn nhận tương lai du lịch Việt qua sở thích của giới trẻ

 Giới trẻ Việt ưa chuộng các điểm đến cung cấp dịch vụ spa. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cùng có nhận định này với đối tượng cụ thể hơn là Gen Z (những người sinh ra từ năm 1997 đến năm 2012), ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của booking.com tại Việt Nam cho biết: “Sở thích du lịch của Gen Z tại Việt Nam mang đến một cái nhìn thú vị về tương lai của ngành du lịch. Tại đó, công nghệ, giá trị và sự gắn kết trong mối quan hệ có mối liên hệ mật thiết với nhau. Đối với thế hệ này, du lịch không chỉ dừng lại ở việc khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa. Dù thế hệ này đang tìm kiếm những trải nghiệm chân thực, cân bằng giữa du lịch cá nhân và kết nối gia đình hay theo đuổi những giá trị độc đáo, Gen Z đang định hình một bức tranh du lịch mang tính cá nhân hóa và sống động hơn bao giờ hết”.

Nhận định này được đưa ra trên cơ sở hai nghiên cứu năm 2024 của booking.vn gồm: Nghiên cứu Xu hướng du lịch và Dự đoán du lịch. Theo đó, 51% số khách du lịch thuộc thế hệ Gen Z Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy rất thoải mái khi dựa vào công nghệ nhằm tạo ra những trải nghiệm du lịch khó quên. 50% chia sẻ rằng, họ tin tưởng AI trong việc đề xuất những địa điểm du lịch ít xô bồ và không nhiều người biết đến. 67% sẽ sử dụng công nghệ lập kế hoạch du lịch bằng AI để lên lịch trình cho chuyến đi của mình. 57% thể hiện sự quan tâm đến các tiện ích và dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại...

61% khách du lịch Gen Z tại Việt Nam cho biết, yếu tố chính thúc đẩy họ đi du lịch là để thư giãn. 29% mong muốn kết nối sâu hơn với bản thân. Điều này lý giải sự lên ngôi của các loại hình du lịch tập trung vào sức khỏe, với xu hướng tìm đến những điểm đến cung cấp dịch vụ như yoga, thiền định và liệu trình trị liệu spa...


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/du-lich/cac-van-de/nhin-nhan-tuong-lai-du-lich-viet-qua-so-thich-cua-gioi-tre-802302

  • Từ khóa