Bà Harris nói đang tìm cách tranh luận lần 2 với ông Trump

Thứ 7, 21.09.2024 | 08:32:24
54 lượt xem

Ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết bà đang tìm cách tổ chức tranh luận lần 2 với đối thủ Donald Trump dù ứng viên đảng Cộng hòa trước đó tuyên bố sẽ không làm điều này nữa.

Bà Harris nói đang tìm cách tranh luận lần 2 với ông Trump - 1

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris (Ảnh: Reuters).

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đang cố gắng để có cơ hội thứ 2 nhằm tranh luận với đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua tổng thống năm nay, bà cho biết hôm 20/9.

"Tôi đang cố gắng để tổ chức một cuộc tranh luận khác. Chúng ta sẽ xem", bà Harris, ứng viên đảng Dân chủ, nói trước khoảng 600 người tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Cobb Energy ở Atlanta.

Bà Harris và ông Trump đã tranh luận với nhau lần đầu tiên vào ngày 10/9, trong một cuộc đối đầu mà các cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên Đảng Dân chủ đã chiếm ưu thế nhất định.

Theo Reuters, trong cuộc tranh luận, bà Harris đã đặt ông Trump vào thế phòng thủ, với hàng loạt các phát ngôn công kích vào chương trình nghị sự, cũng như các rắc rối pháp lý mà ông phải đối mặt.

Tuần trước, ông Trump cho biết sẽ không tham gia vào một cuộc tranh luận khác với bà Harris trước cuộc bầu cử ngày 5/11.

"Sẽ không có cuộc tranh luận thứ 3", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social. Trước đó, ông Trump đã tranh luận về Tổng thống Joe Biden vào tháng 6 trước trận đối đầu với bà Harris.

"Khi một võ sĩ quyền Anh thua một trận đấu, những lời đầu tiên thốt ra từ miệng anh ta là "Tôi muốn một trận tái đấu"", ông Trump viết trong bài đăng, giải thích về quyết định của mình và khẳng định các cuộc thăm dò cho thấy ông đã thắng.

Sau đó, tại một sự kiện vận động tranh cử ở Tucson, Arizona, ông Trump nói: "Vì chúng ta đã có hai cuộc tranh luận và đều thành công, nên sẽ không có cuộc tranh luận thứ ba. Dù sao cũng quá muộn rồi, cuộc bỏ phiếu đã bắt đầu rồi".

Chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết họ không coi tuyên bố của ông Trump rằng sẽ không có cuộc tranh luận tổng thống nào khác là đúng sự thật.

"Ông ấy thay đổi lập trường của mình mỗi ngày. Tôi đoán sẽ có một cuộc tranh luận khác", một cố vấn cấp cao của bà Harris cho biết.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ba-harris-noi-dang-tim-cach-tranh-luan-lan-2-voi-ong-trump-20240921071317588.htm

  • Từ khóa