Ông Trump cảnh báo nhắm đến những thành phố lớn nhất của Iran

Thứ 5, 26.09.2024 | 15:26:10
86 lượt xem

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ nhắm đến những thành phố lớn nhất của Iran nếu Iran đe dọa đến một ứng viên tổng thống nào của Mỹ nếu ông tái đắc cử.

Ông Trump cảnh báo nhắm đến những thành phố lớn nhất của Iran - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: EPA).

"Nếu tôi là tổng thống, tôi sẽ thông báo cho quốc gia đang đe dọa, trong trường hợp này là Iran, rằng nếu các vị làm bất cứ điều gì tổn hại đến người này, chúng tôi sẽ biến những thành phố lớn nhất của các vị thành đống gạch vụn. Khi đó sẽ không còn mối đe dọa nào nữa", cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa, phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở North Carolina ngày 25/9.

Trước đó, ông Trump nói, ông đã bị Iran "đe dọa tính mạng".

"Những mối đe dọa lớn đối với cuộc sống của tôi do Iran gây ra. Iran đã có một số hoạt động nhưng không thành công, họ sẽ thử lại", ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội Truth. Ông cho hay, quân đội Mỹ đang theo dõi sát động thái của Tehran.

Theo chiến dịch tranh cử của ông Trump, đầu tuần này, ông đã được Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) cảnh báo về các mối đe dọa ám sát liên quan đến Iran.

Giới tình báo Mỹ xác định, "mối đe dọa từ Iran" có chiều hướng tăng vài tháng trở lại đây, buộc chính phủ phải tăng cường biện pháp bảo vệ ông Trump cũng như đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay.

Iran chưa bình luận về cáo buộc trên.

Ông Trump hiện là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa. Trong vòng 2 tháng trở lại đây, ông đã bị ám sát hụt 2 lần, trong đó, một lần xảy ra khi ông đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-canh-bao-nham-den-nhung-thanh-pho-lon-nhat-cua-iran-20240926141142215.htm

  • Từ khóa