Tập trung bình ổn giá vật tư nông nghiệp

Thứ 6, 14.02.2020 | 14:26:17
478 lượt xem

Thời điểm này, người dân trên địa bàn tỉnh bắt đầu sản xuất vụ xuân, để đảm bảo nguồn cung vật tư với giá bình ổn, UBND tỉnh đã hỗ trợ nguồn vốn 30 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 0% cho 2 doanh nghiệp kinh doanh vật tư nông nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh thực hiện tích trữ hàng hóa và bán hàng bình ổn giá.

Để thúc đẩy sản xuất và hỗ trợ một phần giá vật tư nông nghiệp, ngay từ tháng 1/2020, UBND tỉnh đã quyết định chi 30 tỷ đồng từ nguồn dự trữ ngân sách để hỗ trợ  Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Lạng Sơn, đơn vị phân phối hơn 80% nhu cầu vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lạng Sơn để thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá trong năm 2020. Các công ty sẽ được sử dụng vốn với lãi suất 0% trong thời gian 10 tháng.

Công nhân Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Lạng Sơn phân phối hàng về điểm bán bình ổn

Ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Lạng Sơn cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công ty đã đầu tư 90 tỷ đồng để nhập 12.500 tấn vật tư nông nghiệp. Trong đó, đơn vị nhập và cung ứng chủ yếu là phân, đạm các loại và khoảng 100 tấn giống ngô, lúa. Hiện tại, công ty đã phân bổ 5.000 tấn vật tư đến 150 điểm bán hàng bình ổn tại các huyện, xã.

Tại Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lạng Sơn, đơn vị cũng đã nhập hơn 200 tấn giống ngô, lúa các loại và phân phối tại 50 điểm bán hàng, trong đó có 20 điểm bán hàng bình ổn giá tại trung tâm huyện và cụm xã trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của ban lãnh đạo công ty, năm nay, giá giống không có sự biến động lớn, cơ bản vẫn bình ổn như năm trước. Tuy nhiên, để phòng trường hợp khi vào vụ, nhu cầu tăng cao, giá có thể bị đẩy lên, công ty đã đăng ký nhập hàng từ cuối năm 2019 để đảm bảo giá bán bình ổn phục vụ nhân dân.

Ông Ngô Trọng Thỉnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lạng Sơn cho biết: Bên cạnh việc bán hàng bình ổn, thì điều quan trọng mà công ty luôn quan tâm hàng đầu là chất lượng giống cây. Đây là yếu tố cốt lõi đảm bảo hiệu quả sản xuất nông nghiệp cho người dân. Do vậy, công ty chỉ đăng ký nhập hàng của những công ty lớn, đã có thương hiệu trong nước như: Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Bắc Giang…

Năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết, mưa lớn kèm mưa đá thời điểm đầu tháng 2 nên người dân bắt đầu sản xuất vụ xuân chậm hơn. Hiện tại, nhiều điểm bán hàng đã bắt đầu đông khách do đã tạo dựng được niềm tin với nông dân nhiều năm nay. Điển hình như Cửa hàng Giống cây trồng của Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lạng Sơn tại khối 6, thị trấn Cao Lộc, nhiều năm liên tục đạt doanh số bán lớn nhất công ty.

Bà La Thị May, phụ trách cửa hàng cho biết: Trong 4 năm trở lại đây, cửa hàng luôn thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá nên người dân ở các xã vùng sâu của huyện cũng ra mua. Năm 2019, cửa hàng cung cấp hơn 50 tấn giống ngô, lúa các loại. Năm nay, cửa hàng tiếp tục đăng ký số lượng phân phối 50 tấn giống với công ty. Giá bán hiện nay vẫn đảm bảo ổn định như vụ trước.

Với sự chủ động của các doanh nghiệp và nguồn kinh phí ưu đãi hỗ trợ kịp thời của tỉnh, hy vọng rằng chương trình bình ổn giá vật tư nông nghiệp năm 2020 sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, đảm bảo nguồn cung phong phú về phân, giống cây các loại cho người dân với giá cả hợp lý, tạo đà cho việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh ngay từ đầu năm.

                                                   

YÊN SƠN/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/270308-tap-trung-binh-on-gia-vat-tu-nong-nghiep.html

  • Từ khóa