Hơn 1.100 học sinh được truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

Thứ 2, 07.10.2024 | 14:32:34
44 lượt xem

Ngày 7/10, Trường THPT Chuyên Chu Văn An, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp tổ chức chương trình ngoại khóa chuyên đề mất cân bằng giới tính khi sinh và sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên năm học 2024-2025. Đây là hoạt động được triển khai theo kế hoạch thưc hiện Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2022-2025.

Học sinh Trường THPT Chuyên Chu Văn An tham gia ngoại khóa

Tham gia chương trình có hơn 1.100 học sinh các khối lớp 10, 11, 12.

Trong chương trình, báo cáo viên Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã truyền đạt cho học sinh những nội dung cơ bản về mất cân bằng giới tính khi sinh và sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên như: nguyên nhân, hậu quả và hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính khi sinh; các văn bản pháp luật về bình đẳng giới; các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Cùng đó, học sinh còn được cung cấp thông tin về bệnh tan máu bẩm sinh; tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn.

Báo cáo viên Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh truyền đạt cho học sinh những nội dung cơ bản về mất cân bằng giới tính khi sinh

Qua chương trình nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, giúp học sinh có nhận thức đúng đắn về tình bạn, tình yêu và tình dục an toàn để tự hình thành lối sống lành mạnh. 


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/hon-1-100-hoc-sinh-duoc-truyen-thong-ve-mat-can-bang-gioi-tinh-khi-sinh-suc-khoe-sinh-san-vi-thanh-nien-thanh-nien-5024101.html

  • Từ khóa