Lộc Bình: Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Thứ 3, 08.10.2024 | 14:47:51
65 lượt xem

Ngày 8/10, UBND huyện Lộc Bình tổ chức hội nghị lãnh đạo huyện gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh và kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Dự hội nghị có lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Lộc Bình; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh HTX tỉnh; đại diện của hơn 100 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình phát biểu tại hội nghịLãnh đạo UBND huyện Lộc Bình phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của UBND huyện Lộc Bình, tính đến hết tháng 9/2024, toàn huyện có 135 doanh nghiệp, 45 HTX, 81 tổ hợp tác và trên 2.300 hộ kinh doanh hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp, lâm nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, du lịch.

Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp, ngành trên địa bàn huyện Lộc Bình đã tập trung triển khai các hoạt động như: thông tin, tuyên truyền; xúc tiến đầu tư; tổ chức gặp mặt nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh...

Trong 9 tháng đầu năm 2024, huyện đã tiếp nhận và xem xét, giải quyết 9 ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, đầu tư kinh doanh. Qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Đại diện doanh nghiệp nêu kiến nghị tại hội nghịĐại diện doanh nghiệp nêu kiến nghị tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đã kiến nghị về một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến: công tác giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai; chính sách thuế đối với doanh nghiệp; khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh; đề xuất các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3 ;...

Bên cạnh đó, đại diện một số doanh nghiệp đã đề xuất giải pháp liên quan đến các nội dung như: cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tận dụng thế mạnh của huyện để phát triển du lịch, khu công nghiệp; quy hoạch vùng sản xuất tập trung.

Các ý kiến của doanh nghiệp, HTX đã được lãnh đạo huyện Lộc Bình tiếp thu, làm rõ. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền, UBND huyện tổng hợp và trình các cấp, ngành xem xét trong thời gian tới.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất kinh doanhLãnh đạo UBND huyện Lộc Bình trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất kinh doanh

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình đã trao giấy khen cho 21 tập thể, cá nhân thuộc các doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất kinh doanh và đóng góp cho công tác an sinh xã hội.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/loc-binh-gap-mat-doanh-nghiep-hop-tac-xa-ho-kinh-doanh-nhan-dip-ky-niem-20-nam-ngay-doanh-nhan-viet-nam-5024238.html

  • Từ khóa