Ngoài đẩy mạnh về sản phẩm, Toyota còn được biết đến là hãng xe có hệ thống đại lý rộng khắp Việt Nam, bao gồm cả trung tâm Nam Bình Cà Mau mới đi vào hoạt động.
Với phần đông người Việt, ô tô vẫn được xem là tài sản lớn, do đó quyết định mua xe được khách hàng cân nhắc. Bên cạnh yếu tố sản phẩm, dịch vụ bán hàng và sau bán hàng cũng là yếu tố quan trọng. Sở dĩ vậy bởi ô tô cần được bảo dưỡng theo định kỳ nhưng nếu đại lý ở xa sẽ gây nhiều bất tiện, còn những gara ngoài khó đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn.
Toyota Nam Bình Cà Mau giúp nâng tổng số đại lý của Toyota trên cả nước lên 79 (Ảnh: TMV).
Có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, Toyota đã xây dựng được hệ thống mạng lưới chi nhánh lớn và phủ rộng tại nhiều tỉnh thành. Trong đó Toyota Nam Bình Cà Mau (333 Trần Hưng Đạo, khóm 1, phường Tân Thành) mới đi vào hoạt động đã nâng tổng số đại lý của thương hiệu ô tô Nhật Bản lên con số 79.
Như vậy, Toyota Việt Nam đã có đại lý đặt tại 41 tỉnh thành phố trên cả nước, bao gồm 27 cơ sở ở miền Bắc, 17 đặt tại miền Trung và 35 đơn vị ở miền Nam. Riêng đại lý Nam Bình Cà Mau đã có quy mô gần 5.000 mét vuông, bao gồm 32 khoang sửa chữa và hệ thống phòng chờ rộng rãi để phục vụ khách hàng.
Trong năm 2021, Toyota đã đưa 67.533 xe tới tay khách hàng tại Việt Nam. Đóng góp rất nhiều trong kết quả này phải kể đến Vios (19.931 xe) và Corolla Cross (18.441 xe). Nếu như Vios đã quá quen thuộc với người dùng trong nước thì Corolla Cross được ví như "ngôi sao mới" trên thị trường nhưng đã nhanh chóng khẳng định được vị thế.
Tuy nhiên, áp lực cho Toyota cũng không nhỏ khi thị trường xe nói chung những năm gần đây chịu ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó còn là sự cạnh tranh của Hyundai, VinFast hay Thaco (bao gồm Kia, Mazda...) khi liên tục nâng cấp sản phẩm và tung ra nhiều chính sách ưu đãi.
Theo dantri.com.vn