Một chiếc VinFast VF e34 được gắn hộp đèn với chữ taxi trên nóc xe, đồng thời dán tem liên quan đến một dịch vụ gọi xe qua ứng dụng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.
Mẫu ô tô điện VinFast VF e34 vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam khi tới nay mới chỉ có hơn 100 xe đến tay khách hàng. Bởi vậy, hình ảnh chiếc xe này gắn phù hiệu taxi càng khiến những người quan tâm tới ô tô điện bất ngờ.
Theo hình ảnh đăng trong một nhóm Facebook, chiếc VF e34 màu trắng được gắn thêm hộp đèn với chữ taxi ở trên nóc. Ngoài ra, thân xe cũng dán thông tin về một ứng dụng đặt xe qua điện thoại thông minh. Chiếc ô tô điện này chưa được lắp biển số.
Đây được xem là chiếc VF e34 đầu tiên gắn "mào" taxi (Nguồn ảnh: Mạng xã hội).
Trên mạng xã hội, nhiều thành viên tỏ ra bất ngờ khi thấy mẫu ô tô điện của VinFast trong diện mạo xe taxi. "Có lẽ đây là chiếc VF e34 đầu tiên dán tem mào taxi. Thời buổi xăng lên giá tới 26.000 đồng một lít thế này, chạy kinh doanh dịch vụ vận tải bằng ô tô điện có khi lại là phương án hay", nick Facebook Thanh Toàn viết.
Với gói cước thuê pin cố định khoảng 1,8 triệu đồng một tháng, khách hàng sở hữu VF e34 có thể chạy mà không bị tính thêm phụ phí theo số km sử dụng. Đây được xem là lựa chọn phù hợp cho những người có nhu cầu đi lại nhiều và là cơ sở nếu muốn sử dụng ô tô điện của VinFast cho mục đích vận tải thương mại.
Tuy nhiên, có ý kiến rằng chiếc VF e34 gắn mào taxi trong hình là để quảng bá cho ứng dụng gọi xe. "Hộp đèn theo quy định cho xe taxi phải có kích thước tối thiểu 12x30cm, trong khi hộp đèn gắn trên xe này trông khá nhỏ", người dùng có tên Vũ Hải đặt câu hỏi.
Bên cạnh đó, dùng VinFast VF e34 làm xe taxi được xem là có những bất tiện nhất định.
Tính đến hết tháng 1/2022, mới có 125 chiếc VF e34 được VinFast giao tới tay khách hàng (Ảnh: Đình Nam).
"Quãng đường di chuyển theo thông số là 285km cho một lần sạc, nếu VF e34 được dùng làm xe taxi thì sẽ phù hợp cho các chặng ngắn hay chủ yếu phục vụ nội thành. Đi tỉnh có lẽ sẽ cần một chiếc xe có tầm hoạt động rộng hơn", người dùng Vũ Tuấn Anh bình luận. "Nếu sử dụng gia đình, bạn có thể chủ động dừng nghỉ và tranh thủ sạc, nhưng đã chạy dịch vụ thì phải luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách".
Phản bác lại, nick Đức Cường viết: "Trừ hao đi thì VF e34 sẽ chạy được tầm 200km cho một lần sạc, như vậy là đủ cho một ca làm việc rồi. Buổi sáng chạy khoảng 200km rồi tài xế nghỉ trưa, tranh thủ nạp pin. Chiều chạy 200km là đi ăn tối, lại cắm sạc. Xong là có thể chạy ca tối, thêm 200km nữa rồi đêm về sạc để sẵn sàng cho sáng hôm sau".
Theo công bố của VinFast, chỉ có 40 chiếc VF e34 đến tay khách hàng trong tháng đầu tiên của năm 2022. Con số này vào tháng 12/2021 là 85 xe. Trong khi đó nhà sản xuất cho biết đã nhận được hơn 25.000 đơn đặt trước VF e34 trong đợt đầu mở bán.
Nguyên nhân của việc lượng xe xuất xưởng hạn chế theo VinFast là do một số linh kiện nhập khẩu về nước chậm hơn so với kế hoạch. Hãng cho biết sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các đối tác để giải quyết khó khăn về nguồn cung linh kiện, qua đó đẩy mạnh tốc độ giao xe tới khách hàng trong thời gian tới.
Gia An/dantri.com.vn