Theo lời giới thiệu của lãnh đạo Ford, Ranger Raptor thế hệ thứ hai có tất cả những gì người mua mê nhất ở F-150 Raptor, nhưng trong hình hài thu nhỏ.
Ranger Raptor đã đưa khả năng vận hành off-road lên một tầm cao mới và dành riêng cho những tay lái đam mê off-road.
Thông tin đáng chú ý nhất là Ranger Raptor thế hệ mới được trang bị động cơ xăng 3.0L EcoBoost V6 Twin Turbo, cho công suất 392 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút được tinh chỉnh bởi Ford Performance. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giống như thế hệ trước, mang đến cho Ranger Raptor mới khả năng tăng tốc dễ dàng dù đó là địa hình đá sỏi, đường đất, bùn lầy hay trên địa hình cát.
Xe có 7 chế độ lái: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand và Baja (phù hợp với các tình huống mạo hiểm tốc độ cao). Mỗi chế độ lái sẽ có sự tinh chỉnh riêng, từ động cơ, hộp số đến hiệu chỉnh độ nhạy ABS, kiểm soát độ ổn định và bám đường, điều chỉnh van khí xả, hệ thống lái, độ nhạy của bướm ga, và thậm chí cả cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng trung tâm.
Chủ xe có thể lựa chọn tiếng động cơ mong muốn qua nút bấm trên vô lăng hoặc lựa chọn một trong 4 chế độ: Yên lặng, Bình thường, Thể thao và Baja.
Phiên bản động cơ dầu 2.0L Bi-Turbo cũng sẽ được bán ở một số thị trường vào năm 2023, chi tiết sẽ được công bố tại từng thị trường vào thời điểm ra mắt.
Ranger Raptor thế hệ mới có khung gầm riêng biệt so với Ranger bản thường.
Một loạt các thanh và tấm gia cố đặc biệt ở trụ C, thùng xe và bánh dự phòng, cũng như các khung đặc biệt cho cụm cao su giảm chấn, khung treo và giá đỡ giảm xóc sau đã được bổ sung để Ranger Raptor thế hệ mới có thể đảm nhiệm những điều kiện off-road khắc nghiệt nhất.
Khả năng vượt địa hình của Ranger Raptor được tăng cường với các lớp bảo vệ gầm xe phía trước có kích thước gần gấp đôi so với các xe Ranger tiêu chuẩn, làm bằng thép cường lực dày 58mm. Tấm chắn này, kết hợp với tấm chắn động cơ và tấm chắn hộp số phụ, giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng của xe như bộ tản nhiệt, hệ thống lái, dầm ngang cầu trước, khoang máy và vi sai cầu trước.
Và các móc kéo kép ở cả trước và sau tạo nên các phương án giải cứu linh hoạt khi đi off-road, với lợi ích là luôn có thể tiếp cận một móc kéo nào đó khi đầu kia bị vướng, cũng như khả năng sử dụng các đai cân bằng để kéo xe ra khỏi cát sâu hay bùn dày.
Ranger Raptor thế hệ mới còn được trang bị Trail Control ™, tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road.
Song hành với khả năng vận hành vượt trội của Ranger Raptor là một thiết kế hoàn toàn mới. Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe nhô cao, đèn pha hình C đặc trưng, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.
Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor cũng như các phương tiện đi ngược chiều.
Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành beadlock 17 inch kết hợp lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc.
Ở phía sau, đèn hậu LED hòa hợp với thiết kế đặc trưng với phía trước, trong khi cản sau màu xám được tích hợp bậc bước và thanh kéo được đặt cao, giúp tăng cường góc thoát của chiếc bán tải.
Bên trong xe được trang bị cặp ghế thể thao lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu phản lực. Các chi tiết độc đáo như chỉ khâu màu đỏ, vô-lăng bọc da cao cấp có sưởi với lẫy chuyển số bằng magne và hệ thống đèn nội thất làm nên nét riêng cho Ranger Raptor thế hệ mới. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng 12 inch của hệ thống giải trí - thông tin Ford SYNC4 hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây Apple và Android. Xe được trang bị hệ thống âm thanh B&O 10 loa.
Một số hình ảnh chi tiết của Ford Ranger Raptor thế hệ mới:
Theo dantri.com.vn