Mẫu sedan chạy điện hạng sang này sẽ chính thức ra mắt trong tháng 4, cạnh tranh cùng phân khúc với Mercedes-Benz EQS.
Lưới tản nhiệt lớn nhưng thu hẹp chiều ngang là phong cách thiết kế mới được sử dụng gần đây của hãng xe sang Đức (Ảnh: BMW).
BMW i7 sẽ được ra mắt vào tháng 4 tới cùng với các mẫu 7-series thế hệ mới.
Về thiết kế, đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt phát sáng nằm choán hết mũi xe. Hai bên lưới tản nhiệt là hai dải đèn LED rất mảnh, bằng pha lê, cùng với một cặp đèn pha ở bên dưới. Đây chính là thiết kế đã xuất hiện trên các xe chạy thử được ngụy trang kín mít. Hốc gió bên dưới cũng có kích thước lớn, trong khi khe gió ở hai bên cản trước rất mỏng.
BMW mô tả i7 là mẫu sedan hạng sang chạy điện thuần túy đầu tiên trên thế giới. Điều này đúng, vì đối thủ lớn nhất của nó là Mercedes-Benz EQS có thiết kế hatchback phía sau.
Bên cạnh hình ảnh chụp trực diện đầu xe, BMW cũng đã hé lộ một bức ảnh cabin khá mờ ảo. Đặc biệt gây chú ý là màn hình siêu rộng BMW Theatre Screen với kích thước 31 inch (kiểu 32:9) phục vụ người ngồi ghế sau. Thiết kế này khác với màn hình Hyperscreen cỡ 56 inch lắp trên táp-lô của xe Mercedes-Benz EQS. Như vậy, có thể hiểu là BMW tập trung hơn vào người ngồi ghế sau.
Khi không dùng tới, có thể gập gọn lại trên trần (Ảnh: BMW).
Màn hình BMW Theatre Screen không phải là "đặc quyền" dành cho xe i7; BMW đã xác nhận rằng nó sẽ được dùng cho các mẫu xe cao cấp nhất của hãng.
Các chi tiết nội thất đáng chú ý khác gồm: màn hình cong trên táp-lô cùng với hệ thống thông tin - giải trí iDrive mới nhất, thanh tương tác BMW Interaction Bar. Thanh tương tác có dạng một dải đèn và phím điều khiển kiểu mới nằm trên táp-lô và cánh cửa.
Táp-lô có vẻ như được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng hiện đại (Ảnh: BMW).
BMW i7 cũng sẽ được trang bị cửa nóc kính panorama Sky Lounge với hệ thống đèn LED, phối hợp hoạt động với màn hình BMW Theater Screen.
Cuối cùng, người lái có thể dùng tính năng "My Modes" hoàn toàn mới để lựa chọn các chế độ lái khác nhau, đồng thời thay đổi màu đèn nội thất đi theo.
Hãng xe Đức hiện vẫn giấu kín thông tin chi tiết liên quan tới động cơ, nhưng tiết lộ khả năng di chuyển và mức tiêu thụ điện năng của BMW i7. Theo đó, xe có thể chạy 580-610km theo tiêu chuẩn WLTP ở châu Âu, nhưng chỉ 491km theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ. Mức tiêu thụ điện năng theo chuẩn WLTP sẽ là 19.7-18.9 kWh/100 km, thấp hơn mức ước tính đã được công bố suốt thời gian phát triển xe (22.5-19.5 kWh/100 km).
Theo một số nguồn tin, BMW i7 sẽ dùng bộ pin 120 kWh, còn phiên bản tính năng vận hành cao được cho là sẽ dùng tới 3 mô-tơ điện, cho công suất kết hợp lên tới 740 mã lực (552 kW).
Theo tạp chí Autocar, BMW i7 cùng với dòng 7-Series thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 20/4.
Một số hình ảnh chụp xe khi được dán ngụy trang kín mít:
Nhật Minh/dantri.com.vn