Nếu như khi ra mắt tại châu Âu và Thái Lan, mẫu xe gầm cao đô thị Honda HR-V 2022 chỉ có duy nhất cấu hình e:HEV (hybrid) thì mới đây tại Indonesia đã có thêm các bản động cơ đốt trong truyền thống.
Thế hệ mới - phiên bản 2022 của mẫu xe gầm cao đô thị Honda HR-V vừa trình làng tại Indonesia.
Điểm đáng chú ý nhất của mẫu Honda HR-V 2022 vừa được giới thiệu tại Thái Lan là có thêm cấu hình động cơ tăng áp, thay vì chỉ có duy nhất bản hybrid như ở châu Âu và Thái Lan.
Cụ thể, tại Indonesia, mẫu Honda HR-V có 4 phiên bản. Đầu tiên là phiên bản tiêu chuẩn HR-V 1.5L S CVT, rồi tới 1.5L E CVT và 1.5L SE CVT. Cả 3 phiên bản này đều được trang bị động cơ 1.5L nạp khí tự nhiên, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 107 lb-ft (145 Nm), kết hợp với hộp số vô cấp CVT.
Cao nhất là phiên bản HR-V RS dùng động cơ 1.5L tăng áp, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 177 lb-ft (240 Nm). Hiện chưa rõ động cơ này sẽ kết hợp với loại hộp số nào.
Về hình thức, phiên bản HR-V RS có một số chi tiết khác biệt so với các bản thấp hơn. Ví dụ HR-V RS có lưới tản nhiệt trước bằng crôm tối màu, cản trước cũng khác. Ngoài ra, Honda trang bị cho bản RS bộ vành thiết kế riêng, còn phía sau là hai ống xả, thay vì chỉ một như các phiên bản thấp hơn. Bên cạnh đó là chữ RS xuất hiện ở nhiều vị trí trên xe.
Phiên bản tính năng vận hành cao HR-V RS có một số chi tiết thiết kế khác biệt so với các bản thấp hơn.
Còn lại, giống như xe ở các thị trường khác, Honda HR-V vừa ra mắt tại Indonesia cũng được trang bị rất nhiều tính năng an toàn. Có thể kể đến như Hệ thống phanh tự động khẩn cấp, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, Đèn pha tự động và Hệ thống thông báo phương tiện dừng hoặc chuyển hướng đột ngột (Lead Vehicle Departure Notification System)...
Một số hình ảnh chi tiết của Honda HR-V 2022 vừa ra mắt tại Indonesia:
Honda HR-V 2022 có ngoại thất hoàn toàn "lột xác".
Tùy phiên bản sẽ đi cùng bộ la-zăng hợp kim có kích thước 17 inch hoặc 18 inch (như bản RS trong hình).
Đuôi xe có "bóng dáng" CR-V, với chỗ lắp biển số nằm thấp bên dưới.
Honda HR-V 2022 được trang bị ghế ngồi có tính năng 'Magic Seats' với 3 chế độ điều chỉnh ghế: ghế theo tỉ lệ 60:40 thông thường, gập lưng ghế phụ của hàng 1 xuống để chở các tấm ván dài hoặc dựng đáy ghế của hàng 2 để chở những đồ có kích thước cao.
Cốp xe có tính năng mở rảnh tay (đá cốp) và tự động đóng lại khi chìa khóa rời xa.
Khoang hành lý có dung tích 319L, bên dưới tấm lót là ngăn chứa đồ nhỏ và bộ dụng cụ khẩn cấp.
Đèn pha là loại full-LED được chia thành 3 khoang, nối liền lưới tản nhiệt bằng dải đèn chạy ban ngày kiêm xi-nhan
Các nút, núm điều khiển nằm ở những vị trí thuận tiện nhất để tài xế dễ thao tác.
Không gian nội thất được thiết kế theo tiêu chí tối giản và thông minh.
Thiết kế cửa nóc ở phiên bản cao cấp nhất - RS - giúp mở rộng không gian bên trong xe.
Tại Việt Nam, xe HR-V đang được bán thuộc thế hệ thứ 2, với hai phiên bản, có giá 786 và 871 triệu đồng. Dù phân khúc xe gầm cao đô thị đang khá "hot", nhưng Honda HR-V không hút khách, thường xuyên nằm trong nhóm những mẫu xe có doanh số thấp nhất thị trường. Phiên bản 2022 này đang được kỳ vọng sẽ sớm về Việt Nam để giúp Honda thay đổi tình hình.
Nhật Minh/dantri.com.vn