Lần đầu tiên có bản chạy điện i7 xDrive60, được trang bị những công nghệ thú vị và màn hình "siêu khủng" 31 inch, BMW 7-Series mới hứa hẹn sẽ gây không ít khó chịu cho Mercedes S-Class và Audi A8.
Thiết kế cụm đèn trước tách đôi gây nhiều tranh cãi ở mẫu X7 đã được mang sang cả dòng 7-Series.
Dù phiên bản chạy điện EV là điểm nhấn của BMW 7-Series thế hệ mới, nhưng không vì thế mà các bản động cơ đốt trong bị bỏ quên; ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có công suất tăng 40 mã lực so với trước.
Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn 740i có giá tại Mỹ là 93.300 USD, được trang bị động cơ I6 tăng áp 3.0L dùng công nghệ mild-hybrid 48V, cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm.
Kế đến là phiên bản 760i xDrive giá 113.600 USD, với trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ V8, công nghệ mild-hybrid, cho công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Trang bị này đủ để phiên bản 760i xDrive tăng tốc từ 0 lên 96 km/h nhanh hơn 0,8 giây so với bản 740i (5 giây).
Giờ đây, dòng BMW 7-Series không còn bản động cơ V12, tức là bản chạy điện i7 xDrive60 giá 119.300 USD sẽ thành bản cao nhất. Sử dụng hai mô-tơ điện cho công suất kết hợp 536 mã lực và mô-men xoắn 744 Nm, mẫu i7 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong khoảng 4,5 giây và chạy được khoảng 480km sau mỗi lần sạc.
BMW 760i xDrive phiên bản mới 2023.
Vào năm sau, BMW 7-Series sẽ có thêm 2 phiên bản 750e xDrive và M760e xDrive. Bản 750e xDrive 2023 dùng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm đồng cơ xăng I6 tăng áp 3.0L công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm kết hợp với mô-tơ điện 197 mã lực. Kết hợp lại, BMW 750e xDrive 2023 có công suất 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có thể chạy 80-90 km chỉ bằng điện.
Trong khi đó, bản M760e xDrive 2023 cũng dùng hệ truyền động plug-in hybrid giống như 750e xDrive, nhưng động cơ xăng có công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Với sự hỗ trợ của mô-tơ điện, xe có công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Ở chế độ hybrid dùng cả động cơ xăng lẫn mô-tơ điện, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,3 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Ở chế độ chỉ dùng mô-tơ điện, xe có thể đi được 80-84 km và đạt vận tốc tối đa 140 km/h.
Tại một số thị trường, BMW 7-Series 2023 còn có bản 735i dùng động cơ xăng 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0L nhưng chỉ mạnh 268 mã lực và 400 Nm. Trong khi đó, tại châu Âu, xe có thêm bản máy dầu 740d xDrive với động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, kết hợp với công nghệ mild hybrid, cho công suất tối đa 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.
Gia tăng kích thước, nội thất rộng rãi hơn
BMW 7-Series thế hệ mới 2023 dài hơn trước 126mm. Với kích thước 5,4m, giờ đây phiên bản tiêu chuẩn cũng dài hơn bản trục cơ sở kéo dài trước đây. Chiều dài cơ sở 3,2m chỉ nhỉnh hơn 5mm so với xe đời cũ, nhưng các phiên bản động cơ đốt trong có dung tích khoang hành lý tăng từ 515 lít lên 541 lít (ở mẫu i7 là 501 lít).
Giống như dòng X7, mẫu 7-Series được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn, trong khi cụm đèn pha cực mảnh. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm phía trên, tách rời khỏi đèn pha ẩn trong cản va phía trước.
Bên sườn xe BMW 7-Series 2023 cũng có một số thay đổi thiết kế thú vị, như tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và nẹp mạ crôm dày dặn trên cột C khá bắt mắt.
Dải điều khiển cảm ứng Interaction Bar
Ở khoang lái, xe được trang bị màn hình cong trên mặt táp-lô, kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình thông tin - giải trí dạng cảm ứng.
Trên táp-lô còn có dải cảm ứng Interaction Bar, vừa đóng vai trò là đèn viền nội thất vừa hiển thị hệ thống nút bấm ảo để chỉnh nhiều tính năng của xe.
Không giống như Mercedes S-Class, dòng BMW 7-Series được trang bị màn hình nằm ngang.
Trên cụm điều khiển trung tâm, cần số đã được thiết kế lại, có kích thước nhỏ hơn.
Hệ thống kết nối 5G được trang bị để người ngồi trên xe có thể xem video bằng các ứng dụng như YouTube. Điều kiện duy nhất là xe đứng yên, không di chuyển.
"Rạp hát di động" ở hàng ghế sau
Màn hình 31 inch là trang bị tùy chọn, tạo không gian như "rạp hát di động" cho khoang ghế sau.
Với nhiều chủ xe 7-Series, các trang bị ở khoang lái không quan trọng bằng hàng ghế sau, vì đó mới là nơi của họ. BMW hiểu rõ điều này nên đã mở rộng trang bị điều khiển bằng giọng nói xuống khoang ghế sau.
Khi hành khách kích hoạt chế độ nhà hát (Theater Mode), màn hình 31 inch sẽ được hạ xuống, các tấm chắn nắng nâng lên, ghế ngồi ngả ra và đèn nội thất được điều chỉnh để tạo không gian như trong rạp chiếu phim. Ghế sau có thể ngả tới 42,5 độ.
Bảng điều khiển cảm ứng trên cánh cửa sau
Người ngồi hàng ghế sau có thể sử dụng bảng điều khiển kỹ thuật số Touch Command 5.5 inch trông như smartphone loại nhỏ gắn trên cánh cửa để điều khiển các tính năng như chuyển cuộc gọi để nghe qua loa trên dựa đầu nếu hệ thống âm thanh hi-fi 18 loa Bowers & Wilkins công suất 655W tiêu chuẩn của xe đã được nâng cấp lên hệ thống Diamond Surround Sound 1.965W với 36 loa.
Bảng điều khiển cho người ngồi hàng ghế sau là một trong những trang bị độc đáo trên BMW 7-Series mới.
Tiện nghi hơn, hiện đại hơn
Hệ thống treo khí nén và giảm xóc chủ động tiêu chuẩn sẽ giúp tạo sự êm ái cho xe ở cả hàng ghế trước và sau. Trong khi đó, tùy chọn đánh lái bánh sau có thể giảm 0,8m bán kính vòng quay tối thiểu.
BMW tự hào giới thiệu rằng 7-Series thế hệ mới có tính năng lái rảnh tay ở tốc độ lên tới 130 km/h nếu được trang bị gói hỗ trợ lái Driving Assistance Professional Package.
Dự kiến mẫu BMW 7-Series 2023 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào cuối năm nay.
Một số hình ảnh chi tiết mẫu BMW 760i xDrive phiên bản mới 2023:
Một số hình ảnh chi tiết mẫu xe điện BMW i7 xDrive60: