Loạt xe Toyota Raize bị lỗi liên quan đến ụ bắt giảm xóc trước sẽ cần được sửa chữa, thay thế nhằm tránh trường hợp xe bị sập gầm, gây mất khả năng điều khiển.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, 191 chiếc Toyota Raize có số loại A250LA-GBVVF, được sản xuất từ 29/3 đến 8/10/2021, sẽ phải triệu hồi. Nguyên nhân đến từ mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước có thể bị bong ra trong quá trình sử dụng. Chưa có thông tin những chiếc Raize này bị ở một bên hay hai bên.
Ụ giảm chấn phía trước trên Toyota Raize (Ảnh: Kompas).
Ụ giảm xóc phía trước là chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước, cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên những xe bị ảnh hưởng, mối hàn của bộ phận này có nguy cơ bị bong ra khi đi qua đường xấu hay gờ giảm tốc. Khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường, thậm chí xe gặp lỗi có thể bị sập gầm.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra, sửa chữa miễn phí cho những chiếc Raize bị ảnh hưởng, từ ngày 4/5/2022 đến 4/5/2025, thông qua các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian xử lý dự kiến từ 7,6 đến 24,1 giờ cho mỗi xe.
Trước đó, Toyota tại Indonesia phải triệu hồi 14.777 chiếc Raize và hơn 9.300 xe Daihatsu Rocky cũng vì lỗi ụ giảm chấn phía trước.
Toyota Raize thường xuyên trong tình trạng "cháy hàng" tại Việt Nam (Ảnh: TMV).
Được đưa về Việt Nam từ tháng 11/2021, Raize nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe "ăn khách" của Toyota. Sản phẩm thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, có giá bán 547 triệu đồng (mới điều chỉnh từ 1/5), cạnh tranh với Kia Sonet (499-624 triệu đồng).
Theo dantri.com.vn